Trong một thông cáo báo chí đưa ra vào tối thứ 3 vừa qua, Playboy đã tuyên bố sẽ rời Facebook. Như vậy, tài khoản của tập đoàn Playboy với 25 triệu Like sẽ chính thức biến mất khỏi mạng xã hội này. Nhãn hiệu Playboy không còn sức ảnh hưởng mạnh như trước kia nhưng vẫn có sự tác động nhất định, đặc biệt với những người thuộc thế hệ cũ.
Vì thế, Playboy nói rõ: “Tin tức mới đây về việc Facebook đã sử dụng sai mục đích dữ liệu người dùng đã khiến chúng tôi đi tới quyết định cuối cùng, là dừng mọi hoạt động trên nền tảng này một thời gian. Có hơn 25 triệu fan tương tác với Playboy qua nhiều trang Facebook, và chúng tôi không muốn chịu trách nhiệm làm lộ thông tin của họ theo cách mà báo giới đang nói tới".
Sau sự việc Facebook làm lộ thông tin của 50 triệu người dùng, một làn sóng tẩy chay Facebook đã xuất hiện với hashtag ≠DeleteFacebook. Mozzila là công ty đầu tiên mở màn chiến dịch tẩy chay này với tuyên bố họ sẽ ngừng quảng cáo đến khi nào Facebook nâng cao các thiết lập riêng tư của mình.
Tiếp đó là nhiều tên tuổi lớn khác, trong đó có hai tài khoản chính thức của công ty thuộc tỷ phú Elon Musk là SpaceX và Telsa cũng chính thức bị xóa. Khác với Mozzila, ông Elon Musk nói thẳng: “Tôi không dùng Facebook và sẽ chẳng bao giờ dùng cả, vì thế đừng nghĩ rằng tôi là loại tử vì đạo, cực đoan hay công ty tôi sẽ bị ảnh hưởng nhiều từ sự vụ này. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chẳng chạy quảng cáo hay trả phí chứng thực gì cả, nên là... chẳng quan tâm".
Tạp chí Playboy vẫn còn tài khoản trên Instagram và Elon Musk cũng vậy. Chưa rõ Playboy sẽ có quyết định gì với tài khoản Instagram của mình bởi đây cũng là sản phẩm của Facebook. Còn Elon Musk thì khẳng định ông sẽ giữ lại tài khoản này: "Theo ý kiến của tôi thì có lẽ Instagram khá là ok, nó cứ hoạt động độc lập là được”.