Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vừa công bố tình hình kinh doanh quý I/2022 với những con số khả quan dù mới đi được 1/4 năm tài chính.
Theo đó, PNJ cho biết, kết thúc mùa kinh doanh trọng điểm quý I/2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 10.143 tỷ đồng, tăng 41,2%, lãi ròng đạt 721 tỷ đồng, tăng 40,7% so với cùng kỳ năm trước.
Sang năm 2022, tại cuộc họp ĐHCĐ thường niên vừa rồi, PNJ đã thông qua kế hoạch mục tiêu doanh thu thuần 25.835 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.320 tỷ đồng, tăng lần lượt 32% và 28% so với kết quả thực hiện năm liền trước. Như vậy, với sự bứt tốc trong quý đầu năm, PNJ đã đạt 54,6% kế hoạch lợi nhuận năm đặt ra.
Biên lợi nhuận gộp trung bình tháng 3/2022 của PNJ đạt 16,6%. Trong cả quý I/2022, biên lợi nhuận gộp của PNJ đạt 17,4% so với mức 18% cùng kỳ 2021 chủ yếu do tỉ trọng doanh thu vàng miếng tăng từ 27,8% lên 31,6%.
Tổng chi phí hoạt động trong tháng 3 tăng 24,7% so với cùng kỳ 2021. Lũy kế quý I/2022, tỉ lệ chi phí hoạt động trên lợi nhuận gộp đạt 46,5% so với mức 49,5% cùng kỳ năm ngoái.
Trong kỳ, PNJ Gold đã mở mới 2 cửa hàng và nâng cấp 3 cửa hàng. Theo đó, hệ thống PNJ hiện có 340 cửa hàng độc lập bao gồm 321 cửa hàng PNJ Gold, 10 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 2 cửa hàng PNJ Style, 1 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.
Sang năm 2022, ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT PNJ cho biết PNJ có dự định mở mới 35-40 cửa hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp thuận lợi, đại gia ngành trang sức có thể mở đến 50 cửa hàng/năm.
Nhà máy của PNJ tại Gò Vấp đang hoạt động với công suất tối đa. PNJ sẽ tiếp tục đầu tư tăng công suất đối với nhà máy tại Long Hậu thêm 1-2 line hàng để mở rộng sản xuất trang sức vàng, đồng thời tìm kiếm thêm mặt bằng để mở rộng nhà máy.
PNJ mới đây cũng thông qua phương án phát hành 82 triệu cổ phiếu thưởng với tỉ lệ 3:1 từ nguồn thặng dư vốn và lợi nhuận để lại. Nếu thành công, doanh nghiệp bán lẻ trang sức sẽ nâng vốn điều lệ từ hơn 2.276 tỷ lên hơn 3.096 tỷ đồng.