Porsche là một trong những hãng xe hơi khai thác tốt tiềm năng của các thị trường mới nổi. Trong đó, Trung Quốc là một ví dụ điển hình, chiếc SUV thể thao Cayenne đặc biệt được ưa chuộng tại thị trường này.
Với đội hình sản phẩm mới nhiều nhất trong lịch sử nhà sản xuất ô tô Đức hứa hẹn sẽ tạo nên bước đột phá lớn. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Porsche đã không đạt được như kế hoạch đề ra.
Giám đốc thương hiệu Porsche, Matthias Mueller cho biết hãng sẽ cắt giảm đầu tư vào dòng xe 911 bởi lý do các khoản đầu tư rất tốn kém nhưng doanh số bán hàng lại thấp hơn 10% so với kế hoạch mà hãng đề ra vào năm 2013.
Doanh số bán hàng của Porsche tăng 15% trong năm nay, bất chấp sự suy thoái kinh tế ở châu Âu. Con số này sẽ tiếp tục tăng từ nhu cầu tăng mạnh tại Trung Quốc và Mỹ. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định Porsche sẽ không có được mức tăng trưởng đột phá trong năm 2013.
Hà Lê