Premier League ngày càng cạnh tranh hơn

Premier League ngày càng cạnh tranh hơn

Thứ 7, 09/11/2013 09:29

Từ lâu, giải đấu hàng đầu nước Anh vẫn được biết tới với sự khốc liệt và luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ. Mùa này, tính chất cạnh tranh ở Premier League còn được đẩy lên tầm cao mới khi mọi CLB đều có thể đánh bại nhau, nếu chiếu theo qui luật bắc cầu.

Thực ra, nhận định “mọi CLB đều có thể đánh bại nhau” tại Premier League mùa này xuất phát từ thống kê đáng ngạc nhiên vừa được tờ Daily Mail chỉ ra. Theo đó, 20 CLB đã tạo nên một vòng khép kín với qui luật một đội đánh bại được đội kế tiếp nhưng lại thua khi đụng độ đội đứng trước.

Bóng đá Quốc tế - Premier League ngày càng cạnh tranh hơn

Cụ thể, nếu lấy CLB đang dẫn đầu BXH sau 10 vòng đấu là Arsenal làm mốc, có thể thấy thầy trò Arsene Wenger đã từng thúc thủ dưới tay Aston Villa nhưng lại đánh bại được Tottenham. Đến lượt Spurs thắng được Swansea, đội đã hạ West Brom.

Vòng tròn này tiếp tục với những cái tên lần lượt xuất hiện là MU, Fulham, Stoke, West Ham, Cardiff, Man City, Everton, Hull, Norwich, Southampton, Liverpool, Crystal Palace, Sunderland, Newcastle, Chelsea và trở lại với Aston Villa, Arsenal.

Giả sử bóng đá chỉ là trò chơi với qui luật bắc cầu đơn giản thì rõ ràng, ở Premier League hiện nay, bất cứ kết quả nào cũng có thể xảy ra. Thêm nữa, sau 1/4 chặng đường, khoảng cách giữa đội xếp thứ hai Chelsea tới đội thứ 7 Everton chỉ là 1 điểm.

Tất cả những thống kê đó một lần nữa nói lên tính chất cạnh tranh đầy căng thẳng ở xứ sương mù. Dĩ nhiên, điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ sẽ được chứng kiến một mùa giải đầy hấp dẫn và kịch tính hơn bao giờ hết.

Theo Daily Mail/Dân trí

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.