PVI Holsding có cổ đông chiến lược mới

PVI Holsding có cổ đông chiến lược mới

Thứ 5, 27/12/2012 23:58

Tối 15/11/2011, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Giấy chứng nhận cổ phần của PVI Holdings cho đối tác chiến lược Talanx Group.

Ngay sau lễ trao Giấy chứng nhận, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (PVI Insurance) – do PVI Holdings sở hữu 100% vốn điều lệ - đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với HDI – Gerling Industrie Versicherung AG (thành viên của Talanx Group). Với thỏa thuận này, Bảo hiểm PVI đã trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu của Talanx Group, góp phần đưa thương hiệu của PVI lên tầm cao mới trên thị trường quốc tế.

Kinh doanh - PVI Holsding có cổ đông chiến lược mới
Theo đó, Talanx Group sẽ hợp tác chặt chẽ với PVI Holsding và các đơn vị thành viên để hỗ trợ hoạt động phát triển kinh doanh của PVI.

Theo thỏa thuận ký ngày 17/8/2011, HDI – Gerling đã mua 25% cổ phần trong tổng vốn cổ phần sau khi tăng thêm của PVI Holdings, với giá trị xấp xỉ 93 triệu USD.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn, chủ tịch HĐQT PVI Holdings đánh giá: “Sự hợp tác này là một minh chứng cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia Đức và Việt Nam, đúng như tinh thần của “Tuyên bố chung từ Hà Nội” giữa hai Chính phủ trong chuyến sang thăm và làm việc tại Việt Nam của Thủ tướng Đức Angela Markel vào tháng 10/2011 vừa qua.”

Ông Jens Wohlthat, đại diện ban lãnh đạo HDI-Gerling, phát biểu: “Chúng tôi hết sức ấn tượng với những khát vọng của các Lãnh đạo của PVI và hoàn toàn bị thuyết phục rằng PVI Holdings sẽ chinh phục được những thành công và khát vọng đó… Tập đoàn Talanx cam kết sẽ chuyển giao kỹ thuật và kinh nghiệm trên tất cả các lĩnh vực hoạt động mà PVI đã và đang tham gia, đặc biệt là trong lĩnh vực tái bảo hiểm, bảo hiểm phi nhân thọ cũng như kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động vươn ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Sự hợp tác và hỗ trợ này từ phía HDI-Gerling nhằm mang lại những lợi ích đầu tư cao nhất cho các cổ đông, không chỉ ở phương diện cổ tức mà còn là sự tăng trưởng bền vững, lâu dài của PVI Holdings.”

Trần Thủy


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.