Quả dưa có giá bằng... xe hơi và chuyện ẩm thực ở Nhật

Quả dưa có giá bằng... xe hơi và chuyện ẩm thực ở Nhật

Thứ 3, 15/10/2013 15:34

Hai trái dưa vàng “hoàn mỹ” có giá ngang một chiếc xe hơi hay một chùm nho, một quả mận… có giá hơn vài triệu đồng là “chuyện thường ngày ở Nhật”.

Người Nhật vốn nổi tiếng với cách thưởng thức ẩm thực tinh tế. Với những chuẩn mực cầu kỳ đến khó hiểu, những hoa trái được cho là hoàn mỹ nhất sẽ có giá bằng cả vụ thu hoạch của một hộ gia đình nông dân không biết cách trồng hoa trái “hoàn mỹ”.

Chẳng thế mà nhiều tờ báo nước ngoài thường so sánh “tếu” rằng người nông dân Nhật nào biết trồng hoa trái “hoàn mỹ” sẽ chẳng khác nào đang trồng vàng trên cây. Nếu ở các nước khác trên thế giới có những cửa hiệu bán thời trang, túi xách, trang sức, mỹ phẩm… “đắt cắt cổ” thì ở Nhật có những cửa hàng bán trái cây “giá trên trời”.

Lạ & Cười - Quả dưa có giá bằng... xe hơi và chuyện ẩm thực ở Nhật

Một cặp dưa vàng vừa được bán đấu giá tại Nhật trong tháng 5 vừa qua có giá lên tới 1,6 triệu yên (tương đương hơn 332 triệu VND).

Những cửa hàng siêu sang bán những trái cây “hoàn mỹ” nhất ở Nhật thực tế không bao giờ ế khách, thậm chí chúng tồn tại đã từ rất lâu và không ngừng tung ra những sản phẩm mới, sản phẩm sau lại đắt và “độc” hơn sản phẩm trước.

Điểm chung của những thức quả này là đều có hương vị đặc biệt, được chăm sóc cẩn thận như những quả trứng vàng kể từ lúc mới bắt đầu đơm hoa kết trái cho tới tận ngày được hái xuống đem đi bán. Những thức quả “hoàn mỹ” này dù giá phát ra có cao đến mấy, kỳ lạ thay, luôn luôn tìm được khách hàng rất nhanh chóng.

Thực tế, những thức quả đắt tiền này được coi là những món quà đẳng cấp nhất và được ưa chuộng nhất trong văn hóa Nhật. Món quà quý giá, khó kiếm đó thể hiện mức độ trân trọng của người tặng dành cho người nhận.

Một nhân viên quản lý tại một cửa hàng bán hoa quả siêu đắt ở Tokyo cho biết: “Đa số các sản phẩm của của chúng tôi đều được mua để làm quà tặng bởi đó là những sản phẩm đặc biệt quý hiếm. Hương vị của chúng được đảm bảo tuyệt đối, người dùng sẽ không bao giờ có thể quên được trải nghiệm vị giác của họ”.

Trong văn hóa Nhật, yếu tố thẩm mỹ được coi là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất, vì vậy, hoa quả đạt đến độ hoàn mỹ cũng sẽ có mức giá khác hẳn hoa quả thường.

Hoa quả ở các cửa hàng sang trọng luôn được đựng trong những chiếc hộp gỗ, đặt trên giá một cách trịnh trọng. Những thức quả đắt tiền nhất còn được cất giữ trong hộp kính trong suốt như những món đồ quý trong viện bảo tàng.

Theo Naharnet/Dân trí

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.