'Quả dừa ma thuật’ phá hoại bầu cử Maldives

'Quả dừa ma thuật’ phá hoại bầu cử Maldives

Thứ 2, 09/09/2013 08:15

Một quả dừa khô hiện đang bị ‘giam giữ” tại sở cảnh sát của thành phố Maldives vì nghi ngờ đây là một trò ma thuật nhằm phá hoại cuộc bầu cử tổng thống ở quốc gia thiên đường này.

Quả dừa được tìm thấy gần một trường học, cũng là điểm bỏ phiếu ở Kaafu, Quraidhoo - một trong hàng trăm hòn đảo của đất nước Maldives. Trên thân quả dừa khô có khắc những dòng chữ bị nghi ngờ là bùa chú.

Theo tờ Minivan, cảnh sát đã “thu thập quả dừa làm bằng chứng cho một cuộc điều tra sau khi có các phản hồi từ người dân”.

Ở đất nước sở hữu hàng trăm hòn đảo, việc sử dụng các loại ma thuật khá thường xuyên khi người ta muốn ngăn chặn hay phù phép ai đó. Hình thức thường thấy nhất là sử dụng các quả dừa khô có khắc chữ.

Lạ & Cười - 'Quả dừa ma thuật’ phá hoại bầu cử Maldives

Người ta tin rằng, quả dừa được sử dụng để yểm bùa và làm cho tất cả những người đi bầu cử quốc gia ở khu vực này đổ bệnh.

Cảnh sát Maldives cho biết, họ đã đặt quả dừa khô trong một ‘lồng giam ma thuật’ và đang truy tìm loại ma thuật đen được sử dụng.

Cuộc bầu cử tổng thống tại Maldives đang diễn ra căng thẳng sau khi cựu lãnh đạo Mohamed Nasheed, người bị lật đổ 18 tháng trước, giành thắng lợi trong vòng một nhưng không đủ đa số phiếu quá bán. Maldives sẽ phải tổ chức bầu cử tổng thống vòng hai. Ông Nasheed sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt với nhà tài phiệt Gasim Ibrahim hoặc nghị sỹ Abdulla Yameen.

Thăng Long (Theo PressTV)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.