Quá trình đặc nhiệm săn lùng tiêu diệt đầu sỏ IS tại Afghanistan

Quá trình đặc nhiệm săn lùng tiêu diệt đầu sỏ IS tại Afghanistan

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 2, 08/05/2017 10:40

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani phát biểu lực lượng đặc nhiệm nước này đã loại bỏ được đầu não của chi nhánh IS tại Afghanistan.

Ngày 7/5, hãng tin Nga Sputnik dẫn lời Tổng thống Afhganistan Ghani cho hay, lực lượng đặc nhiệm Afghanistan đã tiêu diệt ên Abdul Hasib, đầu não của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại tỉnh Khorasan.

Tiêu điểm - Quá trình đặc nhiệm săn lùng tiêu diệt đầu sỏ IS tại Afghanistan

 Lính Afghanistan nhắm bắn về hướng IS tại tỉnh Nangarhar (Ảnh: AFP). 

“Kẻ cầm đầu của IS-K (một nhánh IS tại Afghanistan) Abdul Hasib đã bị giết trong một chiến dịch truy bắt dẫn đầu bởi lực lượng đặc nhiệm Afghanistan ở phía đông Nangarhar”, ông Ghani viết trên trang Twitter chính thức, nói thêm rằng Chính phủ “cam kết mạnh mẽ trong việc thủ tiêu các nhóm khủng bố trên toàn quốc và giữ gìn một môi trường hòa bình cho toàn thể người dân Afghanistan”.

Lực lượng Mỹ tại Afghanistan cũng xác nhận thông tin về cái chết của kẻ đầu sỏ IS nói trên và nói thêm rằng Hasib đã bị giết trong một cuộc oanh kích phối hợp giữa Mỹ và Afghanistan.

Người chỉ huy lực lượng Mỹ tại Afghanistan, tướng John Nicholson gọi chiến dịch nói trên là một “bước quan trọng khác” trong toàn bộ tiến trình tiêu diệt chi nhánh của IS tại tỉnh Khorasan vào năm 2017.

Hồi cuối tháng 4, bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định, một chiến dịch quân sự hợp tác giữa Mỹ-Afghanistan tại tỉnh Nangarhar có thể đã khiến Abdul Hasib và 35 tay súng khủng bố khác thiệt mạng. Cho tới ngày 7/5 hôm qua, lực lượng liên quân này mới xác nhận thông tin trên.

Xem thêm: Tiết lộ bí mật khủng khiếp trong các thùng container của Triều Tiên

Danh Tuyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.