Qualcomm giới thiệu cảm biến chiều sâu cho camera

Qualcomm giới thiệu cảm biến chiều sâu cho camera

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 3, 29/08/2017 17:16

Cảm biến chiều sâu Spectra Module của Qualcomm giúp cải thiện độ chính xác của xác thực sinh trắc học cũng như cảm biến chiều sâu độ phân giải cao.

image

Bộ xử lý ảnh (ISP) và module camera thế hệ mới Spectra của Qualcomm giúp hỗ trợ hình ảnh chất lượng cao cũng như các công nghệ thị giác máy tính mới dựa trên thuật toán học theo chiều sâu (deep learning) và chụp ảnh xóa phông chất lượng cao.

Công nghệ này của Qualcomm giúp các hãng rút ngắn thời gian đưa các mẫu smartphone và thiết bị ra thị trường. Các camera smartphone giờ được bổ sung thêm bộ ba module bao gồm module nhận diện mống mắt, module nhận diện độ sâu thụ động và module nhận diện độ sâu chủ động.

Các bạn có thể xem video minh họa về khả năng nhận diện chiều sâu của ISP Qualcomm Spectra ở đây:

Qualcomm giới thiệu công nghệ cảm biến chiều sâu cho camera

Nhờ sự giúp đỡ của Qualcomm, các hãng điện thoại những năm qua đã nhiều giải pháp module cho camera kép được tối ưu hóa, giúp tạo ra camera cho smartphone với khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn cũng như khả năng zoom mượt mà hơn khi quay video.

ISP Qualcomm Spectra thế hệ thứ hai có thiết kế chuyên biệt cho các nền tảng chip Snapdragon trong tương lai, bao gồm các lĩnh vực thị giác máy, chất lượng hình ảnh, và tiết kiệm năng lượng.

Có thể thấy, Qualcomm đang ra sức phát triển sức mạnh trên các SoC của mình để có thể cạnh tranh với sự vươn lên mạnh mẽ của các đối thủ MediaTek hay Samsung. Với sự hỗ trợ "tận răng" của các nhà sản xuất SoC như vậy, công việc làm smartphone bán ra thị trường chưa bao giờ đơn giản như thế và trong tương lai Việt Nam sẽ còn nhiều hãng "smartphone Việt" nhưng "ruột ngoại" như BKAV Bphone hay Asanzo ra đời. 

Ngọc Quang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.