Qualcomm và Viettel ký kết thỏa thuận bản quyền sáng chế 3G/4G

Qualcomm và Viettel ký kết thỏa thuận bản quyền sáng chế 3G/4G

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Chủ nhật, 25/02/2018 09:15

Qualcomm và M1 Communications, công ty con của Viettel vừa công bố việc đạt được thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ 3G và 4G/LTE.

Theo các điều khoản trong thỏa thuận, M1 Communications được quyền tiếp cận danh mục bằng sáng chế của Qualcomm để nghiên cứu, thiết kế, sản xuất và cung cấp các thiết bị sử dụng công nghệ 3G, 4G/LTE trên toàn thế giới.

Thỏa thuận này giữa Qualcomm và M1 Communications được cho là sẽ tăng cường sự phát triển công nghiệp của điện thoại thông minh và IoT của Việt Nam, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái di động.

Viettel, chủ sở hữu M1 là một trong những nhà mạng phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, nắm giữ hơn 50% thị phần di động tại Việt Nam và có hơn 100 triệu khách hàng trên toàn cầu, trải dài tại 12 quốc gia từ châu Phi, châu Á đến châu Mỹ Latinh.

Cuộc sống số - Qualcomm và Viettel ký kết thỏa thuận bản quyền sáng chế 3G/4G

Dây chuyền sản xuất của M1 Communications.

Ông Nguyễn Đình Chiến – Phó TGĐ Viettel cho biết, hiện mới chỉ có khoảng 30% các thiết bị của mạng lưới viễn thông Viettel do chính tập đoàn này làm chủ. Mục tiêu của Viettel là tới năm 2020 thì tự nghiên cứu và sản xuất 100% mạng lưới viễn thông của mình.

“Qualcomm rất vui mừng khi ký kết thỏa thuận này với M1 Communications”, ông Thiều Phương Nam, Giám đốc Qualcomm Việt Nam cho biết. “Khi tiếp cận danh mục sáng chế công nghệ của chúng tôi, M1 Communications sẽ có thể phát triển và bán các thiết bị 3G/4G hoàn thiện sử dụng những công nghệ di động của Qualcomm tại Việt Nam và thị trường quốc tế”.

Với sự hợp tác này, không biết liệu người tiêu dùng trong nước có thể hy vọng vào việc Viettel sẽ giảm giá các gói cước 3G và 4G trong thời gian tới, cũng như mua các thiết bị viễn thông với mức giá phải chăng hơn hay không.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.