Quân Chính phủ Syria không kích dữ dội Nam Damascus

Quân Chính phủ Syria không kích dữ dội Nam Damascus

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 01/05/2018 08:44

Quân đội Syria đã tiến hành những đợt không kích chính xác và dữ dội nhằm vào các vị trí phòng thủ kiên cố của phiến quân ở vùng Al-Hajar al-Aswad thuộc phía Nam Damascus.

Theo hãng thông tấn Nhà nước Syria SANA cho biết hôm 30/4, lực lượng không quân Syria đã đánh bom dữ dội vào những vị trí kiên cố cũng như những con đường vận chuyển lớn của các tay súng khủng bố gây thương vong lớn cũng như thiệt hại nặng nề về tài sản cho các phiến quân.

Quân Chính phủ Syria không kích dữ dội Nam Damascus

Lực lượng Syria ở Damascus.

SANA nhấn mạnh rằng chiến dịch quân sự nhằm vào các nhóm khủng bố ở khu vực sẽ không ngừng lại cho tới khi tay súng cực đoan cuối cùng rời khỏi vùng Nam Damascus. Cùng thời gian đó, hôm 29/4, Chính phủ Syria bắt đầu tiến hành sơ tán các tay súng khỏi tỉnh này theo thỏa thuận trước đó đạt được với nhóm thánh chiến Tahrir al-Sham, cũng được biết đến là một nhánh của al-Qaeda ở Syria.

Theo thỏa thuận, các chiến binh al-Qaeda sẽ rời khỏi những khu vực do dân quân người Palestine đang kiểm soát ở phía trại tị nạn Yarmouk gần phía Nam Damascus và di chuyển tới phía Bắc thành phố Idlib. Đổi lại, các tay súng phải trả tự do cho 5.000 dân thường ở thị trấn Kefraya và Fua. Al-Hajar al-Aswad là một trong số những vùng đất có trại tị nạn Palestine đang nằm dưới sự vây hãm của các phiến quân.

Thỏa thuận cũng cho phép các tay súng và gia đình họ hai sự lựa chọn. Thứ nhất là rời khỏi các vùng Yalda, Babila và Beit Sahem hoặc thứ hai là phải giao nộp lại vũ khí cho quân đội Chính phủ và được phép ở lại. Việc tiến hành thỏa thuận dự kiến sẽ được hoàn tất trước ngày 15/5.

Kể từ sau khi tái kiểm soát được vùng Đông Ghouta thì Nam Damascus trở thành địa điểm chiến lược tiếp theo mà quân đội Syria tăng cường các cuộc không kích và giao tranh. Quân đội Chính phủ Syria đã gia tăng nỗ lực loại bỏ các tay súng khủng bố ra khỏi những mảnh đất cuối cùng ở Thủ đô Damascus.

Syria chìm trong chiến tranh từ năm 2011. Nhiều nhóm phiến quân nổi dậy như Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tìm cách lật đổ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad song tới nay những nỗ lực đó đã bị đánh chặn với quân đội Chính phủ Syria với sự giúp đỡ của Nga và các quốc gia khác. 

Xem thêm: Quân Syria chiếm nhiều ngôi làng chiến lược gần sông Euphrates từ SDF

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.