Quân đội Syria đẩy lùi IS tại sân bay quân sự phía đông tỉnh Homs

Quân đội Syria đẩy lùi IS tại sân bay quân sự phía đông tỉnh Homs

Thứ 3, 13/12/2016 10:43

Quân đội Syria và đồng minh đã đẩy lùi cuộc tấn công đầu tiên của IS tại sân bay quân sự T-4 phía đông tỉnh Homs.

image
Quân sự - Quân đội Syria đẩy lùi IS tại sân bay quân sự phía đông tỉnh Homs

 Binh sĩ quân đội Syria. (ảnh: al-Masdar News)

Ngày 12/12, Quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã ngăn chặn thành công cuộc tấn công đầu tiên của khủng bố IS vào sân bay quân sự T-4 nằm ở phía đông tỉnh Homs. Đây là một phần trong chiến dịch phản công của khủng bố nhằm chiếm lại thành cổ Palmyra.

Quân đội chính phủ đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng không quân Nga đẩy lùi các tay súng tấn công từ vùng ngoại vi phía đông và phía nam khu căn cứ không quân rộng lớn này.

Video được truyền thông chính thức của lực lượng Hezbollah ghi lại với các cảnh chiến đấu trong đêm của quân đội chính phủ và các tay súng IS:

Mở đầu cuộc tấn công với hai xe bom tự sát VBIED, các tay súng IS xông vào phòng tuyến sân bay T-4 với số lượng đông đảo sau khi các xe bom đều bị binh sĩ Syria phá hủy. Giao tranh diễn ra căng thẳng và kéo dài đến buổi trưa ngày 12/12 thì các tay súng thánh chiến thất thủ và bắt đầu rút lui sau khi hàng chục tên đã bị tiêu diệt.

Sau khi rút lui, IS vẫn tiếp tục bắn phá vào sân bay T-4 với pháo kích và súng cối, không có xung đột trực tiếp được ghi nhận trong buổi chiều cùng ngày.

Khi đêm xuống, nhận định IS có thể sẽ tấn công một lần nữa, các binh sĩ Syria tại căn cứ đã chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống sẽ phải chiến đấu ngay trong đêm. Và đúng như dự đoán, IS đã triển khai tập kích với yếu tố bất ngờ vào đêm 12/12, tuy nhiên với nguồn lực tăng viện từ lực lượng "lá chắn Qalamoun" và trung đoàn Golan, lực lượng chính phủ đã chống trả và phản công lại các tay súng khủng bố.

Quân sự - Quân đội Syria đẩy lùi IS tại sân bay quân sự phía đông tỉnh Homs (Hình 2).

 Sân bay quân sự T-4 nắm vị trí quan trọng tại phía đông tỉnh Homs.

Nhóm tay súng IS tấn công vào sân bay T-4 đã bị quân đội Syria phản công lại và phải rút lui về khu vực cách đó 7 km từ phía đông và phía nam và cách khoảng 5 km từ phía bắc sân bay. Mục đích chính của cuộc phản công này là để có thêm thời gian thiết lập một phòng tuyến mới xung quanh sân bay nhằm chống trả các cuộc tấn công sắp tới của IS.

Theo một số báo cáo được Arab Source đăng tải, quân tiếp viện cho chính phủ đang tiếp tục được điều đến khu vực sân bay T-4 để tăng cao phòng thủ cho khu vực. Các binh sĩ Syria đang chuẩn bị cho một cuộc phản công lớn vào IS, cố gắng bảo vệ khu căn cứ không quân nắm vị trí chiến lược này tại tỉnh Homs.

Nếu thành phố Palmyra bị IS đánh chiếm hoàn toàn, sân bay quân sự T-4 một lần nữa sẽ trở thành căn cứ chính của quân đội Syria tại phía đông tỉnh Homs.

Phan Hoàng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.