Quân đội Syria giành thắng lợi lớn trên chiến trường Dara’a và Hama

Quân đội Syria giành thắng lợi lớn trên chiến trường Dara’a và Hama

Thứ 5, 09/03/2017 14:32

Quân đội Syria đã giành được một số thắng lợi quan trọng ở thành phố Dara'a và chiến trường đông Hama.

image
Quân sự - Quân đội Syria giành thắng lợi lớn trên chiến trường Dara’a và Hama

Quân đội chính phủ Syria (SAA) đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ vào các vị trí của tổ chức al-Nusra ở thủ phủ Dara’a. Mục tiêu của "trận đánh lớn" này là giành lại quyền kiểm soát Dara'a al-Balad, al-Kurk, al-Abasiyeh và khu vực Tây Bắc nhà thờ Balal Habashi ở Dara'a.

Với chủ lực là sư đoàn số 5. trong ngày 8/3, SAA đã chiếm được một số khu nhà bên trong Dara’a al-Balad. Sau một cuộc chạm trán nảy lửa với Hay’at Tahrir Al-Sham, quân chính phủ đang hướng về phía nam của trường học Al-Yarmouk.

Bên cạnh đó, quân đội Syria cùng với lực lượng quốc phòng quốc gia NDF cũng đã vây chiếm được một số khu vực quanh vành đai Al-Musarif. Đồng thời SAA cũng liên tiếp tấn công nhóm nổi loạn người Jihad trong vùng nông thôn Dara'a. Sư đoàn tăng thiết giáp số 5 cũng đang công phá trụ sở của lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham ở vùng nông thôn phía đông Izra’a.

Trong một diễn biến khác, lực lượng quốc phòng quốc gia NDF cũng tiến hành một cuộc đột kích mạnh mẽ vào trung tâm chỉ huy của IS ở vùng nông thôn đông Hama.

Được sự hậu thuẫn về hỏa lực pháo binh và nhân lực từ quân chính phủ, NDF đã tiến hành cuộc tấn công chớp nhoáng vào làng Al-Barghoutiya, phía đông Salamiya. Cuộc tấn công khiến hàng chục chiến binh IS thương vong, trong đó có cả 1 chỉ huy cấp cao của IS.

Theo hãng thông tấn SANA của Syria, hơn 40 kẻ khủng bố IS cũng đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của Syria ở Quleib Althour và Uqairibbat ở vùng nông thôn phía đông của Hama.

Tôn Vỹ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.