Quân đội Syria tái chiếm nhiều vùng ở Đông Ghouta

Quân đội Syria tái chiếm nhiều vùng ở Đông Ghouta

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 2, 26/02/2018 15:00

Quân Chính phủ Syria đã khởi động một chiến dịch trên mặt đất chống lại lực lượng khủng bố Al-Nusra Front và các nhóm khủng bố khác ở vùng Đông Ghouta và đã chiếm được một số khu vực nhất định.

Tờ Al-Alam hôm qua 25/2 cho biết, lực lượng quân Chính phủ Syria ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad vừa chiếm được các vùng Nashabeya và Hazrma cũng như ngọn đồi mang tên Farzat thuộc Đông Ghouta, Syria.

Quân sự - Quân đội Syria tái chiếm nhiều vùng ở Đông Ghouta

Lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria.

Cũng theo tờ báo này, các binh sĩ của lực lượng quân đội Syria đã tiến quân về al-Zariqiya thuộc Đông Ghouta, trong bối cảnh những kẻ khủng bố đang trốn thoát khỏi khu vực.

Chiến dịch lần này nhằm giành lại những vùng đất bị lực lượng khủng bố Takfiri chiếm giữ ở vùng ngoại ô của Thủ đô Damascus.

Nó được khởi động chỉ một ngày, sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhất trí thông qua một nghị quyết, trong đó một lệnh ngừng bắn dài 30 ngày bắt đầu có hiệu lực tại Syria, nhằm cung cấp cứu trợ nhân đạo và sơ tán những người bị thương.

Lệnh ngừng bắn này không áp dụng đối với các chiến dịch chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Al-Qaeda và Al-Nusra Front cùng với các “cá nhân, nhóm và thực thể khác” có liên quan tới những phần tử cực đoan.

Ngoài ra, lệnh ngừng bắn cũng cho phép Chính phủ Syria tiếp tục chống khủng bố ở tỉnh Idlib, thành trì còn sót lại lớn nhất của lực lượng phiến quân đối lập.

Đại sứ Syria tại Liên Hợp Quốc Bashar Ja’afari nhấn mạnh hôm 24/2 rằng, chính quyền nước này bảo vệ quyền được phép tiến hành chống trả những cuộc tấn công của khủng bố nhằm vào dân thường.

Quân sự - Quân đội Syria tái chiếm nhiều vùng ở Đông Ghouta  (Hình 2).

Đại sứ Syria tại Liên Hợp Quốc Bashar Ja’afari.

“Chúng tôi thực thi luật phòng thủ chủ quyền lãnh thổ và sẽ tiếp tục chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố một khi nó còn tồn tại trên đất Syria”, ông Ja’afari nói.

Đại sứ Syria cũng thúc giục các quốc gia phương Tây ngừng tiêu tốn hàng tỷ đô la vào việc hỗ trợ tài chính, vũ khí cho các nhóm khủng bố và để người dân Syria tự quyết định tương lai của mình.

“Những chính quyền (phương Tây) đó nên biết, ý đồ chiến lược nhằm chia rẽ Syria và thay đổi hệ thống cầm quyền và tiếp tục kéo dài chủ nghĩa khủng bố, cùng sự hiện diện quân sự bất hợp pháp trên lãnh thổ của chúng tôi sẽ không bao giờ thành công”, Đại sứ Syria tại Liên Hợp Quốc nói. 

Xem thêm: Quân Syria chặn đứng "âm mưu" của Mỹ-Israel ở Đông Ghouta?

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.