Quân đội Syria tiêu diệt chỉ huy phiến quân ở tây bắc tỉnh Homs

Quân đội Syria tiêu diệt chỉ huy phiến quân ở tây bắc tỉnh Homs

Thứ 5, 05/01/2017 14:57

Một số tay súng Fatah al-Sham, trong đó có một chỉ huy đã bị tiêu diệt khi quân đội Syria tấn công vào căn cứ đầu não của chúng ở tây bắc tỉnh Homs.

image
Quân sự - Quân đội Syria tiêu diệt chỉ huy phiến quân ở tây bắc tỉnh Homs

Theo FARS News, các binh sĩ quân đội Syria đã có một cuộc đụng độ ác liệt với phiến quân Fatah al-Sham tại phòng tuyến các làng Jawalik, Seneisel và al-Mahatah. Pháo binh của quân đội chính phủ đã tập kích mạnh mẽ tiêu diệt các xe quân sự và khoảng gần 10 tay súng thánh chiến tại Jawalik và Mahatah.

Một nguồn tin quân sự tiết lộ rằng Mohammad Qasim al-Hajj, chỉ huy cao cấp của Fatah al-Sham đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh nói trên.

Quân đội chính phủ Syria cũng nhắm vào các trung tâm tập trung phiến quân ở Qarnateh phía bắc tỉnh Homs và Borj Qaei phía tây tỉnh, gây thiệt hại lớn cho các tay súng thánh chiến đóng quân tại đây.

Trong diễn biến liên quan vào thứ ba 03/01, giao tranh đã diễn ra giữa quân đội Syria và Fatah al-Sham ở phía bắc thị trấn al-Rastan. Pháo binh Syria đã tiêu diệt nhiều tay súng và làm bị thương nhiều tên khác cũng như phá hủy nhiều thiết bị quân sự.

Pháo kích tiếp tục giáng xuống phiến quân Fatah al-Sham tại thị trấn Um Sharshouh, tiêu diệt nhiều chiến binh và một chỉ huy đơn vị súng cối của phiến quân có tên Mustafa Qalib al-Hadab.

Tại các khu vực khác ở tây bắc tỉnh Homs như al-Houla, làng Tayebeh al-Qarbi, Kafr Laha, Tal Zahab, Qarmas và Mareimin, giao tranh cũng đang diễn ra. Phiến quân tại các phòng tuyến nói trên đều nhận thiệt hại nặng nề khi đụng độ với quân đội Syria.

Phan Hoàng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.