Quân Syria chiếm đường hầm “bảo bối” của khủng bố tại Đông Damascus

Quân Syria chiếm đường hầm “bảo bối” của khủng bố tại Đông Damascus

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 6, 02/03/2018 18:45

Quân đội Syria vừa khởi động một cuộc đột kích vào ban đêm nhằm vào nhóm khủng bố Al-Nusra Front ở Đông Ghouta của Damascus, chiếm một trong những đường hầm quan trọng và dài nhất mà các tay súng cực đoan đang sử dụng.

Các nguồn tin từ chiến trường hôm 1/3 cho hay, lực lượng quân đội Syria đã tiêu diệt và khiến hàng chục tên khủng bố bị thương trong chiến dịch đang diễn ra tại Đông Ghouta.

Quân sự - Quân Syria chiếm đường hầm “bảo bối” của khủng bố tại Đông Damascus

Một trong những đường hầm dài và quan trọng nhất của phiến quân ở Đông Ghouta.

Các lực lượng Chính phủ Syria được đơn vị pháo binh và tên lửa yểm trợ đã tấn công các  phần tử Al-Nusra ở phía Nam Hawsh al-Zawaherah ở Đông Ghouta. Hawsh al-Zawaherah là một trong những phòng tuyến quan trọng nhất của Al-Nusra Front tại Đông Ghouta.

Cuộc tấn công diễn ra sau khi lệnh ngừng bắn hàng ngày kéo dài trong 5 tiếng kết thúc đã đập tan phòng tuyến quan trọng này của Al-Nusra. Điều này giúp quân đội Syria giành được quyền kiểm soát một tiểu đoàn phòng không chiến lược.

Quân Chính phủ Syria đã giành quyền kiểm soát đối với mạng lưới đường hầm do khủng bố sử dụng, gồm một dãy hầm nhiều tầng dài 7km, chạy từ vùng đất trang trại nông nghiệp al-Rayhan ở phía Bắc tới phía Nam Hazarma.

Hiện quân đội Syria đang tiến về thị trấn Otaya, phía Nam của tiểu đoàn phòng không vừa tái chiếm được ở khu vực chiến lược Hawsh al-Zawaherah.

Các nguồn tin chiến trường xác nhận, phòng tuyến của khủng bố ở Đông Ghouta đang trên bờ vực sụp đổ hoàn toàn sau khi quân đội Syria tiến về vùng quảng trường al-Shifouniyeh.

Xem thêm: Syria: Ngày đổ máu lớn nhất của quân Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.