Quân Syria giành thêm các thành trì của phiến quân ở Đông Ghouta

Quân Syria giành thêm các thành trì của phiến quân ở Đông Ghouta

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 7, 24/03/2018 15:00

Quân đội Syria hôm qua 23/3 vừa giành quyền kiểm soát đối với hai thành trì của phiến quân ở Đông Ghouta, ngoại ô Thủ đô Damascus, một nguồn thạo tin nói với tờ Sputnik.

“Quân đội đang kiểm soát Ein Tarma và Harasta, sự kháng cự (của phiến quân) ở Jobar và Irbin cũng đã dừng lại. Các chiến binh đối lập tuy vậy vẫn duy trì cố thủ ở Duma”, nguồn tin cho hay.

Quân Syria giành thêm các thành trì của phiến quân ở Đông Ghouta

Xe tăng lực lượng quân Chính phủ Syria tại Đông Ghouta.

Trước đó, sau khi giải phóng hai vùng dân cư Saqba và Kafr Batna, Lực lượng Vũ trang Syria đã bắt đầu khởi động chiến dịch tấn công nhằm vào các vị trí kiên cố của khủng bố ở phía Nam vùng ngoại ô Ein Tarma.

Một sĩ quan Syria cho biết, các đơn vị quân đội vừa mới được điều tới là cơ hội tốt để lực lượng túc trực tại vùng này tiếp tục chiến đấu trong tương lai gần và giành được quyền kiểm soát đối với những vùng đất mới.

Mới đây, ban chỉ huy quân đội Syria cho hay lực lượng binh sĩ của nước này đã giải phóng hơn 70% đất ở vùng ngoại ô Đông Ghouta khỏi lực lượng khủng bố.

Đông Ghouta nằm dưới sự kiểm soát bởi các phần tử Hồi giáo cực đoan chống Chính phủ kể từ năm 2012. Các tay súng tận dụng nơi đây làm bàn đạp để tiến hành bắn phá, pháo kích nhằm vào Thủ đô Damascus, trung tâm chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

Vào ngày 24/2 vừa qua, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết 2401, thúc giục tất cả các bên ngay lập tức dừng bắn trên toàn bộ lãnh thổ Syria để tiến hành các hoạt động viện trợ nhân đạo. Lệnh ngừng bắn không áp dụng đối với các hoạt động chống khủng bố. Mặc dù Nghị quyết được ban hành nhưng các cuộc giao tranh ở Đông Ghouta vẫn tiếp diễn. Do các chiến binh đối lập liên tục canh giữ tại các giao điểm then chốt nên người dân không thể rời khỏi vùng này một cách an toàn. 

Xem thêm: Syria: Phiến quân rút, SAA chiếm thêm 4 thị trấn ở Đông Ghouta, củng cố phòng thủ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.