Quan Trung Quốc mất chức vì nói dân vô ơn

Quan Trung Quốc mất chức vì nói dân vô ơn

Thứ 5, 19/09/2013 08:45

Đài phát thanh trung ương Trung Quốc hôm 18/9 đã thông báo về việc cách chức ông Lương Ôn Dũng – Bí thư đảng ủy thành phố Cô Sơn Tử, theo Reuters.

Vị quan bị mất chức sau khi một đoạn video dài khoảng 5 phút phát tán trên mạng xã hội Trung Quốc. Trong đó có cảnh ông này phàn nàn về sự vô ơn của người dân thường Trung Quốc khi đang thưởng thức tôm hùm và uống rượu cao cấp.

Ông Lương nói: "Họ có cơm trên bàn và thịt lợn trên đĩa, nhưng họ luôn nguyền rủa chúng ta! Họ là thế đấy, họ thật thô thiển!".

Tiêu điểm - Quan Trung Quốc mất chức vì nói dân vô ơn

Sự việc này đang khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ.

Vị quan chức được xác định là bí thư đảng ủy Lương Văn Dũng ở thành phố Cô Sơn Tử, thuộc tỉnh Hà Bắc. Cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết, giới chức kỷ luật huyện xác nhận video này là thật và ông Lương đã bị bãi chức vô thời hạn.

Đoạn video được quay bí mật hồi tháng Năm nhưng hồi giữa tháng Chín mới được tung lên internet. Ngoài ra, thông tin trong đoạn video cho biết bữa tiệc của nhóm quan chức có chi phí khoảng 1.600 đô la Mỹ). Trong thực đơn có những món hải sản đắt tiền, rượu vang và thuốc lá thượng hạng.

Bắt đầu từ tháng Ba năm nay, Trung Quốc đã phát động rộng rãi một chiến dịch quyết liệt bài trừ tận gốc tham nhũng. Theo đó, rất nhiều quan chức nước này đã bị mất chức, kỷ luật hoặc ngồi tù.

Phương Anh (Theo Reuters, Business Insider)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.