Quảng Bình: BTC đêm nhạc từ thiện từ chối tiền hỗ trợ của Formosa

Quảng Bình: BTC đêm nhạc từ thiện từ chối tiền hỗ trợ của Formosa

Ngô Thị Huyền

Ngô Thị Huyền

Thứ 3, 29/08/2017 23:00

Trước thông tin công ty Fomosa Hà Tĩnh hỗ trợ 30 triệu đồng, BTC chương trình văn nghệ gây quỹ từ thiện với chủ đề "Ấm lòng người bệnh" đã quyết định từ chối.

Theo đó, nhằm giúp đỡ những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện có bữa ăn chất lượng, mới đây, bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, TX.Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ từ thiện với chủ đề "Ấm lòng người bệnh".

Toàn bộ số tiền quyên góp được Bệnh viện bổ sung vào nguồn quỹ "Bữa ăn vì người nghèo" nhằm hướng tới mục tiêu phục vụ 2 bữa ăn/ngày cho tất cả những người bệnh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây. Tuy nhiên, trước thông tin công ty Fomosa Hà Tĩnh hỗ trợ 30 triệu đồng, BTC chương trình văn nghệ gây quỹ từ thiện đã quyết định từ chối.

Xã hội - Quảng Bình: BTC đêm nhạc từ thiện từ chối tiền hỗ trợ của Formosa

Chương trình đã quyên góp được hơn 330 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhân nghèo.

Khi thông tin trên được tiết lộ, đã nhận khá nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, giải thích về điều này, ông Lê Ngọc Bích, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình, một trong những người tổ chức chương trình cho biết: “Nhận được thông tin công ty Formosa ủng hộ 30 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo, nhưng chúng tôi đành từ chối. Việc này xuất phát từ lý do, công ty Formosa liên hệ quá gần thời điểm diễn ra chương trình, trong khi đó, mọi kế hoạch đã được lên rất chi tiết và cẩn thận, không thể thay đổi được nữa. Chính vì vậy, dù rất lấy làm tiếc, nhưng chúng tôi đành từ chối khoản tiền này và hẹn công ty Formosa vào một dịp khác”.

Trong đêm nhạc, BTC đã quyên góp được hơn 330 triệu đồng từ tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân đoàn thể, cán bộ nhân viên trong toàn bệnh viện và trên địa bàn. Theo tính toán của BTC, số tiền này sẽ hỗ trợ hơn 1.500 bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện, trong khoảng gần 1 năm.

Đươc biết, quỹ hỗ trợ bữa cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo duy trì từ đầu năm 2017 đến nay, một ngày 2 bữa (trưa và tối), kéo dài từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Bích Ngọc

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.