Quảng Bình: Thả "rắn thần" trên mộ "bà ăn mày" về môi trường tự nhiên

Quảng Bình: Thả "rắn thần" trên mộ "bà ăn mày" về môi trường tự nhiên

Hà Thị Hằng

Hà Thị Hằng

Chủ nhật, 04/03/2018 08:10

Hạt kiểm lâm TX.Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã thả con “rắn thần” bắt từ mộ “bà ăn mày” ở Quảng Bình về môi trường tự nhiên.

Chiều 3/3, thông tin từ Hạt kiểm lâm TX.Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, vừa thả "rắn thần" trên ngôi mộ “bà ăn mày” ở thôn La Hà, xã Quảng Văn, TX.Ba Đồn về môi trường tự nhiên.

Theo đó, cán bộ kiểm lâm chuyên trách đã kiểm tra và xác định con "rắn thần" nặng 230gram, dài 0,8m. Từ những đặc tính, hình dáng bên ngoài, nó được xác định là loài rắn nước thông thường. Con rắn không nằm trong danh mục bảo tồn nên Hạt kiểm lâm TX.Ba Đồn quyết định thả về môi trường tự nhiên.

"Lúc mới bắt về, con rắn di chuyển chậm chạp và rất yếu, có thể do ở xa môi trường nước đã lâu hoặc do ngửi nhiều hương khói ở ngôi mộ. Nhưng lúc được thả xuống nước, con rắn bơi đi rất nhanh", một lãnh đạo kiểm lâm TX.Ba Đồn cho hay.

Trước đó, cán bộ của Hạt kiểm lâm TX.Ba Đồn đã đến ngôi mộ “bà ăn mày” vận động và thu giữ con rắn nước được cho là “rắn thần” về trụ sở lưu giữ.

Như báo Người Đưa Tin đã đăng tải, trong nhiều ngày qua, hàng nghìn người dân ở Quảng Bình và một số địa phương lân cận tìm về ngôi mộ vô danh ở cánh đồng thôn La Hà, xã Quảng Văn để tận mắt thấy 2 con rắn mà họ gọi là "rắn thần" trên ngôi mộ này.

Người dân địa phương cho hay, 2 con rắn này xuất hiện trên ngôi mộ đắp bằng đá của "bà ăn mày" vào ngày 24/2.

Hàng nghìn người dân bỏ tiền cúng rắn thần trên ngôi mộ vô danh ở Quảng Bình

Hải Long

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.