Quảng cáo ‘dìm hàng’ Galaxy S8, LG G6 bị 'ném đá'

Quảng cáo ‘dìm hàng’ Galaxy S8, LG G6 bị 'ném đá'

Nguyễn Quốc Trung

Nguyễn Quốc Trung

Thứ 5, 30/03/2017 15:11

Không quan tâm nhiều đến các tính năng có trên Galaxy S8, điều mà LG muốn "đá xéo'" Samsung đó chính là những mối lo ngại về pin.

Sau khi Samsung chính thức trình làng bộ đôi Galaxy S8 và S8+ nhận được nhiều đánh giá cao từ cộng đồng, đối thủ đồng hương của hãng chắc chắn cũng không muốn mọi người quên lãng đứa "con cưng" G6 mà LG đã công bố tại MWC trước đó.

Cuộc sống số - Quảng cáo ‘dìm hàng’ Galaxy S8, LG G6 bị 'ném đá'

LG G6 tất nhiên không phải là một smartphone kém cỏi trên thị trường, nhưng khi so sánh với Galaxy S8 thì điện thoại của LG thua gần như về mọi mặt. Galaxy S8 có thiết kế tốt hơn, màn hình “xịn” hơn, các thông số kỹ thuật ấn tượng và mạnh mẽ hơn. Thêm vào đó, Galaxy S8 nhận được sự hỗ trợ của chiến dịch quảng cáo toàn cầu trị giá hàng tỷ đô la, vì vậy điều này chắc chắn sẽ gây tổn thương không nhỏ đến LG.

Chính vì vậy, LG đang làm tất cả mọi thứ để thu hút sự chú ý của người dùng đến với sản phẩm của mình bằng một vài cách khác nhau, trong đó có chiến lược mới được công ty vạch ra mang tên #G6isAUniverseAhead vừa bắt đầu chuyển đến giới truyền thông.

Dưới đây là những gì mà LG muốn truyền tải thông điệp đến mọi người khi so sánh với Galaxy S8, nhưng dường như mọi phép so sánh của LG đều không có ý nghĩa đối với người tiêu dùng.

Thoải mái cầm trên tay

Trong thực tế, khi cầm trên tay Galaxy S8 và LG G6, có thể thấy rằng Galaxy S8 cầm bằng một tay thoải mái hơn nhiều. Hai điện thoại có kích thước tương đương nhau nhưng thiết kế kỳ quặc trên G6 khiến người dùng cảm thấy lúng túng khi cầm trên tay.

Nên tin tưởng vào pin

Chắc chắn ý tưởng này xuất phát từ việc Note 7 bốc cháy vào năm ngoái. Nhưng trong thực tế các cuộc khảo sát gần đây cho thấy dường như người dùng ít quan tâm đến điều đó. Tất nhiên sẽ có những người muốn tránh Galaxy S8 vì họ không tin tưởng vào pin từ Samsung, nhưng rất nhiều người đánh cược với điều này.

Cuộc sống số - Quảng cáo ‘dìm hàng’ Galaxy S8, LG G6 bị 'ném đá' (Hình 2).

Trợ lý kỹ thuật số đã được chứng minh

LG cho rằng G6 thông minh hơn vì có trợ lý kỹ thuật số Google Assistant. Mặt khác, Galaxy S8 mới của Samsung đi kèm trợ lý Bixby mới “chưa được chứng minh sức mạnh”. Nhưng hãy thử nhấn giữ nút Home trên điện thoại Samsung, mọi người sẽ thấy điều gì xảy ra: Đó là Google Assistant.

Máy quét vân tay phía sau

Cả LG G6, Galaxy S8 và S8+ đều có máy quét vân tay ở mặt sau điện thoại. LG lợi dụng thiết kế khó chịu của cảm biến vân tay trên bộ đôi Galaxy S8 để so sánh với sản phẩm của mình, nhưng có lẽ mọi thứ thực sự đều khó chịu như nhau.

Công ty đầu tiên tạo ra màn hình 18:9

LG G6 sẽ được phát hành trên toàn cầu vào ngày 7/4, trong khi Galaxy S8 và S8+ lên kệ sau đó 2 tuần (21/4). Con số 14 ngày có vẻ không quá nhiều ý nghĩa để nhắc nhở mọi người rằng G6 là smartphone có màn hình tỷ lệ 18:9 đầu tiên.

LG đã có một khoảng thời gian dài khó khăn để cạnh tranh với Samsung. Với những gì đang xảy ra, điều này có lẽ vẫn sẽ tiếp tục trong năm 2017 này.

Nhã Vân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.