Quang Hà: ‘Đủ duyên, đủ nợ thì cưới, chứ tôi không sợ mất fan’

Quang Hà: ‘Đủ duyên, đủ nợ thì cưới, chứ tôi không sợ mất fan’

Hà Thị Linh

Hà Thị Linh

Thứ 7, 05/08/2017 06:45

Là ca sĩ đã có chỗ đứng trong showbiz Việt, ấy thế nhưng đến thời điểm này ca sĩ Quang Hà vẫn một mình lẻ bóng.

Showbiz Việt không hiếm chuyện người hâm mộ coi nghệ sĩ là “của riêng”, dẫn đến những hành động thái quá, thậm chí còn “xù lông” với những ai có ý định động chạm đến thần tượng. Ca sĩ Quang Hà nói gì trước hành động này của fan?

Thực ra, chuyện fan coi nghệ sĩ là độc quyền, thậm chí ganh tỵ, xù lông bất kỳ ai nếu dám động vào thần tượng của họ là điều dễ hiểu. Bởi, khi đã dành hết tình cảm cho nghệ sĩ và coi họ là tượng đài, thì khán giả cũng muốn khẳng định một ví trí đặc biệt trong lòng thần tượng.

Ngày trước, tôi cũng từng lâm vào trường hợp, khi mình có bạn gái, thì một số fan nữ quay lưng và không xem mình hát nữa. Tôi tin rằng, nếu khán giả đến với nghệ sĩ xuất phát từ tình yêu và sự ái mộ dần dần mọi người sẽ hiểu và không “soi mói” không gian riêng của thần tượng.

Giải trí - Quang Hà: ‘Đủ duyên, đủ nợ thì cưới, chứ tôi không sợ mất fan’

Ca sĩ Quang Hà không ít lần "dở khóc, dở cười" vì fan cuồng.

Bản thân anh đã từng gặp tình huống “dở khóc, dở cười” vào với fan cuồng chưa?

Trong cuộc đời ca hát, cũng không ít lần tôi đối mặt với fan cuồng. Còn nhớ, ngày mới vào Sài Gòn lập nghiệp, có một khán giả nữ khá lớn tuổi hâm mộ, yêu thầm. Ngày nào cô ấy cũng tới đầu ngõ chờ đợi, rồi nói lời tình cảm yêu đương khiến tôi thấy rất sợ. Nhưng giờ đây, tôi nhận ra, tất cả những tình cảm khán giả dành cho mình dù thích hay không thích, phản cảm hay không phản cảm đều xuất phát từ sự yêu mến. Đôi khi, vì quá yêu thích nghệ sĩ mà khán giả mới có những hành động hơi thái quá.

Thực tế, trong showbiz Việt đã có không ít nghệ sĩ thừa nhận không dám công khai yêu, kết hôn vì sợ mất fan,… Phải chăng, đến thời điểm này Quang Hà vẫn lẻ bóng cũng vì điều này?

Đến thời điểm này, tôi chưa muốn lập gia đình, bởi bản thân vẫn chưa thỏa niềm đam mê âm nhạc. Hơn nữa, tình duyên ấy chưa đủ độ chín muồi để có thể đi tới một quyết định xa hơn. Khi đủ duyên, đủ nợ thì sẽ lập gia đình thôi, chứ không phải tôi sợ fan buồn, sợ mất fan đâu.

Bên cạnh đó, các khán giả đến với tôi đều xuất phát từ sự yêu mến giọng hát và con người mình. Dẫu rất yêu đấy, nhưng các fan đều giữ ý và chừng mực, không ai ganh ghét hay vượt quá giới hạn với thần tượng.

Giải trí - Quang Hà: ‘Đủ duyên, đủ nợ thì cưới, chứ tôi không sợ mất fan’ (Hình 2).

Đến thời điểm này, Quang Hà vẫn chưa muốn lập gia đình.

Anh có lời khuyên nào để dung hòa mối quan hệ giữa nghệ sĩ với người hâm mộ, nhất là với những nghệ sĩ trẻ?

Các nghệ sĩ cũng nên có khoảng cách, giao lưu vừa đủ để khán giả không bị ngộ nhận thần tượng là của riêng hay là người yêu mình. Thái độ đúng mực của thần tượng cũng đồng thời tránh được tình trạng cãi nhau giữa fan của nghệ sĩ này với fan của nghệ sĩ kia.

Thực tế, không ít khán giả đang tự biến mình thành công cụ trong cuộc “khẩu chiến” của thần tượng. Giới showbiz Việt không hiếm những scandal ồn ào đấu khẩu giữa fan của các nghệ sĩ.

Bản thân nghệ sĩ là những người làm văn hóa, họ cần dung hòa tất cả các mối quan hệ. Đặc biệt, nghệ sĩ cần phải ứng xử có văn hóa để làm gương cho fan. Và tuyệt đối, nghệ sĩ đừng bao giờ coi fan là công cụ để công kích lẫn nhau.

Hà Linh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.