16 gói sản phẩm du lịch đặc sắc giá ưu đãi
Tại sự kiện, ông Trần Qúy Tấn, Trưởng phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho hay, với mục đích đẩy mạnh phục hồi, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, góp phần gia tăng lượng khách du lịch đến Quảng Nam, đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (VietNam Airliens) và hơn 65 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh cùng đồng hành tham gia xây dựng chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”.
Ngoài ra, Quảng Nam còn có nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn trải dài từ miền biển đến vùng núi phía Tây như Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè”, Tam Kỳ Discovery Marathon, Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch biển 2023, Trình diễn thời trang “Đèn lồng và phố”, Liên hoan Văn hóa Ẩm thực quốc tế - Quảng Nam 2023.
Thêm nữa, trong thời gian này tại Quảng Nam còn hàng loạt hoạt động khác như Lễ hội Quế Trà My, Ngày hội văn hóa du lịch Đại Bình, Liên hoan Âm vang cồng chiêng, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi, Ngày hội văn hóa, truyền thống Cơ tu, Lễ hội Sâm Ngọc Linh, Festival tơ lụa Việt Nam, Những ngày văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại Cần Thơ...
Chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” diễn ra từ ngày 22/6 đến 30/9.
16 gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng, bao gồm: gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo; sông, hồ, cắm trại, gói Free and Easy: tận hưởng combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn lưu trú 4 - 5 sao với giá hấp dẫn kèm trải nghiệm; các gói vui chơi, giải trí…
Kiểm soát giá
Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chia sẻ, thời gian qua, cùng với Trung ương, tỉnh Quảng Nam đã ban hành nhiều văn bản và chủ động triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch, đồng thời cũng đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động để kích cầu, phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19.
Kết quả hoạt động kinh doanh doanh du lịch trong 6 tháng đầu năm 2023 đã khởi sắc. Tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt gần 4,6 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó, khách nội địa tăng 57% so với cùng kỳ năm 2019 với tổng lượt khách ước đạt 2,5 triệu lượt.
Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch năm 2023, nhằm mục tiêu thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, góp phần phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Sự kiện tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian đến.
Đồng thời, chương trình tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam là điểm đến thân thiện, mến khách.
Để chương trình kích cầu du lịch diễn ra thành công và đảm bảo mục đích yêu cầu đề ra, ông Bửu kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng mạnh mẽ, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, khai thác hiệu quả các khu, điểm du lịch, các tuyến du lịch; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các dịch vụ… để tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc nhằm thu hút du khách.
“Đề nghị các doanh nghiệp tham gia chương trình phải cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng phục vụ du khách”, ông Bửu nhấn mạnh.
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho hay, địa phương quan tâm rất nhiều đến việc kiểm soát giá. Chính quyền địa phương có nhiều biện pháp, yêu cầu các doanh nghiệp phải niêm yết giá. Đồng thời, hàng tuần, hàng tháng, địa phương có nhiều đoàn thanh kiểm tra về việc này.