Quảng Nam: Phát hiện 17 nữ sinh cấp 2 sử dụng shisha tại trường học

Quảng Nam: Phát hiện 17 nữ sinh cấp 2 sử dụng shisha tại trường học

Lê Nhâm Thân

Lê Nhâm Thân

Thứ 2, 03/04/2017 17:44

Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã phát hiện phát hiện 17 học sinh trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc sử dụng shisha, thuốc lá điện tử tại trường học.

Trung tá Trần Thế Dũng, Trưởng Công an phường Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị này vừa phối hợp với trường trung học cơ sở (THCS) Dũng Sĩ Điện Ngọc, phường Điện Ngọc phát hiện 17 học sinh sử dụng shisha, thuốc lá điện tử tại trường học.

Theo đó, vụ việc vừa được phát hiện vào tháng 3/2017. Các em đều là học sinh khối lớp 7 của trường. Qua công tác phối hợp, lực lượng chức năng phát hiện các em này có biểu hiện lờ đờ, ngủ gục trong lớp học nên tiến hành kiểm tra. Công an cũng tiến hành thu giữ từ các em 8 ống hút, 8 cây shisha và 34 lọ tinh dầu không rõ nguồn gốc.

Bà Trần Thị Thanh Vân, Hiệu trưởng trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc thông tin thêm, toàn bộ 17 nữ sinh ấy đều thuộc diện khá giỏi, gương mẫu trong trường.

An ninh - Hình sự - Quảng Nam: Phát hiện 17 nữ sinh cấp 2 sử dụng shisha tại trường học

Gói hàng được phát hiện trước cổng trường, bên trong có chứa nhiều lọ dung dịch, ống hút…

Được biết, những nữ sinh này mua và sử dụng shisha từ mạng xã hội, sau đó có người giao hàng đến tận trường. “Bọn em chỉ trả tiền 250.000 ngàn/cho 1 hộp. Mấy người bán nói rằng, hút loại này không độc hại gì lại có mùi thơm. Do tò mò nên bọn em mua về sử dụng…”, một em học sinh cho hay.

Trước vấn nạn loại chất này đe dọa học đường, Đại tá Lê Trung Hai, Trưởng Công an TX.Điện Bàn đã ban hành công văn gửi các trường học trên địa bàn cảnh báo về tình trạng này. Công văn nhận định, trước đây, các loại “chất cấm” này chỉ có mặt tại vũ trường, quán bar nhưng nay đã len lỏi khắp quán nước, cà phê, đặc biệt là trường học sẽ tiềm ẩn nhiều hệ lụy.

“Thực tế, Shisha có nguồn gốc từ các nước Ả rập. Nguyên liệu dùng để hút shisha có thể là thuốc lá được ướp nhiều loại thảo mộc có mùi trái cây, nhằm quyến rũ người hút, gây hại sức khoẻ. Khói thuốc shisha chứa chất ung thư, chất kích thích. Hoạt chất chủ yếu của shisha là nicotine, nếu hút lâu ngày sẽ gây nghiện và độc hại cho cơ thể”, công văn ghi rõ.

Trung tá Trần Thế Dũng thông tin thêm, liên quan đến vụ việc, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi bán shisha, thuốc lá điện tử cho các em học sinh trên địa bàn. Toàn bộ hàng hóa này đều không có giấy tờ, nguồn gốc. Hiện, vụ việc vẫn đang được mở rộng điều tra.

Nhâm Thân – Duy Cường

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.