Quảng Nam: Quyết loại trừ lễ hội kích động bạo lực

Quảng Nam: Quyết loại trừ lễ hội kích động bạo lực

Nguyễn Duy Cường

Nguyễn Duy Cường

Thứ 2, 23/10/2017 16:58

UBND tỉnh yêu cầu không cấp phép tổ chức các lễ hội có mục đích thương mại, trục lợi, có nội dung kích động… trái với truyền thống yêu hòa bình và nhân ái của dân tộc.

Ngày 23/10, theo thông tin từ UBND Quảng Nam, tỉnh này vừa có công văn gửi các sở, ngành liên quan và UBND huyện, thị xã, thành phố, yêu cầu tăng cường chỉ đạo, chấn chỉnh công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

Xã hội - Quảng Nam: Quyết loại trừ lễ hội kích động bạo lực

Đâm trâu là một trong những lễ hội gây nhiều tranh cãi tại Quảng Nam.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam giao sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan kiểm tra, quản lý chặt chẽ và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động lễ hội tại địa phương. UBND tỉnh cũng yêu cầu không cấp phép tổ chức các lễ hội có mục đích thương mại, trục lợi, có nội dung kích động… trái với truyền thống yêu hòa bình và nhân ái của dân tộc.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần phối hợp với sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn tuyên truyền, giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của lễ hội. Sở cũng cần vận động nhân dân thay đổi những tập tục không phù hợp với xu thế phát triển hội nhập và phát triển.

UBND huyện, thị xã, thành phố rà soát, kiểm tra, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động lễ hội tại địa phương.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.