Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ đạo các đơn vị bảo hiểm và các nhà thầu thi công liên quan tập trung phối hợp với chính quyền các địa phương giải quyết các tồn tại.
Các vấn đề này gồm ảnh hưởng rung nứt, bồi lấp đất canh tác. Ngoài ra, các đơn vị này cần thi công xây dựng kịp thời các đoạn tuyến đường gom đã được bàn giao mặt bằng và sửa chữa hoàn trả các tuyến đường địa phương còn lại.
UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố: Điện Bàn, Duy Xuyên, Thăng Bình, Phú Ninh, Tam Kỳ, Núi Thành chỉ đạo các đơn vị thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án. Các đơn vị này cần phối hợp với UBND các xã liên quan và ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi kiểm tra, rà soát lại các vị trí, đoạn tuyến đường gom còn vướng mắc về mặt bằng theo báo cáo của ban Quản lý dự án đường cao tốc để tập trung giải quyết dứt điểm, hoàn thành trước ngày 05/11/2018 để bàn giao cho đơn vị thi công.
Trường hợp đã giải quyết hồ sơ, thủ tục bồi thường, giải phóng mặt bằng đảm bảo đúng quy định, đã vận động, giải thích nhưng cố tình không chấp hành, cản trở thi công, UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lập phương án bảo vệ thi công hoặc ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất theo đúng quy định để thực hiện.
Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ đạo các nhà thầu triển khai thi công ngay các vị trí, đoạn tuyến đã được bàn giao mặt bằng; đồng thời phối hợp, hỗ trợ, cùng với đơn vị bồi thường, giải phóng mặt bằng và UBND các xã liên quan có phương án giải quyết dứt điểm các vị trí còn tồn tại để kịp bàn giao mặt bằng thi công hoàn thành công trình.
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thời gian qua được dư luận quan tâm khi có nhiều hư hỏng. Công trình có thời gian bảo hành 24 tháng, do đó, toàn bộ kinh phí sửa chữa, khắc phục các hư hỏng, tồn tại do nhà thầu chịu trách nhiệm.
Đối với các hạng mục phụ trợ, các tồn tại chủ yếu tập trung vào các hạng mục như: Hệ thống hàng rào, đường ngang, đường gom, đường hoàn trả và các ảnh hưởng trong quá trình thi công. Hiện, VEC đôn đốc các nhà thầu và phối hợp chặt chẽ với các địa phương để giải quyết. Trên tuyến vẫn còn 55 vị trí chưa thi công được đường gom, đường ngang và 39,3km chưa thi công được hàng rào do vướng mắc về mặt bằng.