Quảng Ninh: Đã xác định được chất khí khiến hàng loạt công nhân bị ngất

Quảng Ninh: Đã xác định được chất khí khiến hàng loạt công nhân bị ngất

Đoàn Minh Sơn

Đoàn Minh Sơn

Thứ 3, 10/07/2018 20:12

Chiều 10/7, sở Y tế Quảng Ninh đã có thông tin gửi báo chí xác định “khí lạ” là tác nhân gây nên vụ việc nhiều công nhân làm việc tại công ty Yazaki chi nhánh Quảng Ninh bị ngất.

Chiều ngày 10/7, đại diện sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã có thông tin gửi các cơ quan báo chí kết luận về vụ việc hàng chục công nhân làm việc tại công ty Yazaki chi nhánh Quảng Ninh thuộc công ty Yazaki Hải Phòng Việt Nam (có địa chỉ tại khu công nghiệp Đông Mai, phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) bị ngộ độc do hít phải khí lạ vào sáng ngày 6/7.

Quảng Ninh: Đã xác định được chất khí khiến hàng loạt công nhân bị ngất

Sáng nay (10/7), vẫn có công nhân phải nhập viện trong trạng thái co giật.

Cụ thể, sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã lấy các mẫu không khí trong khu vực công ty Yazaki chi nhánh Quảng Ninh ngày 6/7 để phân tích. Theo đó, tại khu vực tổ dây và kho nguyên liệu hơi khí Fomandehyt đo bằng thiết bị cầm tay là 4mg/m3 không khí và phân tích trên hệ thống sắc ký khí khối phổ là 3,8 mg/m3 không khí (vượt gấp gần 4 lần so với mức tiêu chuẩn cho phép là dưới 1mg/m3 không khí).

Tại kho dây điện hàm lượng hơi khí Fomandehyt đo bằng thiết bị cầm tay là 5mg/m3 không khí và phân tích trên hệ thống sắc khí khối phổ là 4,7mg/m3 không khí ( vượt gần 5 lần so với tiêu chuẩn cho phép là dưới 1mg/m3).

Theo điều tra ban đầu, chất khí lạ tại nhà xưởng của công ty Yazaki được xác định là hơi khí Formandehyt. Hơi khí Formandehyt khi vượt quá tiêu chuẩn cho phép trong môi trường lao động có thể gây ra các hiện tương: Khó thở, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và kích ứng da đối với người lao động.

Trước đó, buổi sáng cùng ngày, tại Công ty Yazaki chi nhánh Quảng Ninh, hàng trăm công nhân đã đồng loạt nghỉ làm để yêu cầu công ty trả lời rõ ràng về việc hàng loạt công nhân bị ngất và choáng được đưa đi bệnh viện cấp cứu vào ngày 6/7.

Công nhân đã tập trung tại khu vực chờ để nêu ra ý kiến về vấn đề công ty Yazaki trả lời công nhân nguyên nhân do phun thuốc sâu là không thoả đáng mà mong có câu trả lời chính xác.

Vụ việc vẫn đang được các ban ngành chức năng tỉnh Quảng Ninh phối hợp giải quyết.

Tổ chức Y tế Thế giới liệt kê Formandehyt vào loại hóa chất độc hại đối với sức khỏe con người. Cơ thể con người nếu tiếp xúc với Formandehyt trong thời gian dài thì dù hàm lượng cao hay thấp cũng gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho da và hệ thống hô hấp, các bệnh về bạch cầu, gây ung thư nhiều cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là ung thư đường hô hấp như mũi, họng, phổi,… Formandehyt là tác nhân gây ra sai lệch và biến dị các nhiễm sắc thể, phụ nữ có thai bị nhiễm có thể bị ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.