Quảng Ninh: Đón hơn 10 triệu lượt du khách trong nửa đầu năm 2024

Ngô Quang Thái

Ngô Quang Thái

Thứ 6, 07/06/2024 19:39

Lượng du khách 6 tháng đầu năm đến tỉnh Quảng Ninh ước đạt 10,4 triệu lượt so với mục tiêu cả năm 17 triệu lượt, trong đó có 2 triệu lượt khách du lịch quốc tế.

Ngày 7/6, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh họp để nghe và cho ý kiến về dự thảo báo cáo về tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Dự thảo báo cáo đánh giá, từ đầu năm 2024 đến nay, trong bối cảnh thời cơ, thuận lợi, thách thức đan xen, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh và nỗ lực của các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đạt nhiều kết quả tích cực.

Sự kiện - Quảng Ninh: Đón hơn 10 triệu lượt du khách trong nửa đầu năm 2024

Ông Cao Tường Huy - Bí thư Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: CTV).

Sự kiện - Quảng Ninh: Đón hơn 10 triệu lượt du khách trong nửa đầu năm 2024 (Hình 2).

Khách du lịch trong nước và quốc tế đến tỉnh Quảng Ninh dịp nghỉ lễ 30/5 - 1/5 vừa qua (Ảnh: CTV).

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 6 tháng ước tăng 9,02%. Trong đó khu vực công nghiệp và xây dựng ước tăng 7,68%, đặc biệt, ngành công nghiệp chế biến chế tạo ước tăng 23,05%, cao hơn 10,3% so với cùng kỳ. Thu hút FDI dự kiến đạt trên 51% kế hoạch năm.

Quảng Ninh tiếp tục là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế. Tổng khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt 10,4 triệu lượt, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, du khách ước đạt gần 2 triệu lượt, tăng 140% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện 6 tháng bằng 58% dự toán Trung ương giao.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Cao Tường Huy - Bí thư Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, yêu cầu các sở, ngành tiếp tục tham gia, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình trong 6 tháng đầu năm, gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh để tổng hợp.

Đồng thời, đánh giá những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và đưa ra các giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm.

Ông Cao Tường Huy cũng giao cho các đơn vị liên quan tham mưu để UBND Tỉnh sớm làm việc với ngành than nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng. Các sở, ngành, địa phương căn cứ quy hoạch tỉnh, quy hoạch ngành và quy hoạch địa phương và các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND Tỉnh để đề xuất, báo cáo Ban cán sự Đảng UBND Tỉnh danh mục đầu tư các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.