Quảng Ninh: Giấy khen ghi sai lỗi chính tả

Quảng Ninh: Giấy khen ghi sai lỗi chính tả

Lã Đắc Tiến

Lã Đắc Tiến

Thứ 5, 24/08/2017 10:40

Ban tổ chức cuộc thi Sưu tập và Tìm hiểu tem bưu chính năm 2017 tỉnh Quảng Ninh đã trao tặng giấy khen cho một số tập thể, cá nhân, trong đó nội dung ghi sai chính tả.

Cụ thể, trong tờ giấy khen của Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh tặng Hội đồng Đội TNTP Hồ Chí Minh của một đơn vị trên địa bàn tỉnh do Chủ tịch Vũ Thị Diệu Linh ký ngày 31/7/2017 có sai sót về lỗi chính tả.

Đây là giấy khen ghi nhận thành tích về công tác triển khai cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2017 với chủ đề “70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ trên con Tem bưu chính”. 

Trên tờ giấy khen ghi: “Đã có thành tích suất sắc trong công tác triển khai cuộc thi...”. Lỗi chính tả ở đây là từ “suất sắc”, đúng ra phải là “xuất sắc”.

Xã hội - Quảng Ninh: Giấy khen ghi sai lỗi chính tả

Giấy khen này đã bị sai lỗi chính tả

 Về việc ghi sai chính tả trên giấy khen, nhiều bậc phụ huynh cho rằng, Ban tổ chức cuộc thi nên thu hồi những tờ giấy khen viết sai chính tả trên, thay bằng những tờ giấy khen viết đúng, chuẩn, tránh làm giảm đi ý nghĩa của việc tôn vinh tập thể, cá nhân qua một cuộc thi cấp tỉnh như Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu “70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ trên con tem bưu chính”.

Sáng 24/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Vũ Thị Diệu Linh- Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Quảng Ninh xác nhận thông tin trên và cho biết, cuộc thi tìm hiểu tem bưu chính là một trong nhiều phong trào của năm học.

Cuối năm tổng kết có rất nhiều giấy khen, bằng khen. Vì vậy, Ban tổ chức có sơ suất trong quá trình kiểm duyệt lỗi chính tả.

“Ngay sau khi tổng kết cuộc thi và trao giấy khen, Ban tổ chức đã phát hiện ra lỗi này và đã yêu cầu các trường gửi lại giấy khen đó để điều chỉnh lại lỗi chính tả”, bà Linh nói.

Lã Tiến

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.