Quảng Ninh: Nước suối bất thường chuyển sang màu đỏ

Quảng Ninh: Nước suối bất thường chuyển sang màu đỏ

Đoàn Minh Sơn

Đoàn Minh Sơn

Thứ 6, 08/09/2017 20:57

Người dân phường Hà Lầm (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đang hoang mang trước việc một con suối chảy qua địa bàn bất ngờ chuyển sang màu đỏ.

Theo đó, con suối nằm ở tổ 5, khu 1, phường Hà Lầm. Thời gian gần đây, con suối này liên tục chuyển màu, từ màu nâu sang màu hồng rồi thành màu đỏ như máu.

Môi trường - Quảng Ninh: Nước suối bất thường chuyển sang màu đỏ

Nước suối ở phường Hà Lầm có màu đỏ như máu.

Nếu khu vực có nhiều đất cát, nước suối sẽ có màu nâu, khu vực mà đáy suối không lẫn tạp chất thì màu nước có màu đỏ quánh. Người dân địa phương cho hay, nhiều khả năng hiện tượng này do nước thải của một số khai trường khai thác than. Nước thải bên trong có chứa axít, khi chảy qua suối có đáy bê tông sẽ gây nên phản ứng hóa học đổi màu.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Doãn Tuấn – Chủ tịch UBND phường Hà Lầm xác nhận: “Chính quyền địa phương đã nắm được việc này. Cơ bản hiện tượng này đến nay chưa gây ô nhiễm môi trường vì đây là hệ thống thoát nước mặt. Phòng TN&MT TP.Hạ Long đã tiến hành lẫy mẫu để quan trắc. Khi có kết quả cụ thể thì mới biết chính xác là do tác nhân nào gây nên, chứ hiện tại cũng chưa thể khẳng định việc này là do ảnh hưởng của khai thác than”.

Trong khi đó, ông Phạm Quang Đạm – Chánh văn phòng sở TN&MT tỉnh Quảng Ninh cho hay, Sở vẫn chưa nắm được sự việc này. Qua thông tin báo chí, sở TN&MT sẽ yêu cầu các đơn vị báo cáo nếu như đã có kết quả quan trắc để kết luận nguyên nhân, đồng thời tìm phương án xử lý hiện tượng suối chuyển thành màu đỏ bất thường.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.