Quảng Ninh: Sở GTVT "giữ" cán bộ đến hạn luân chuyển

Quảng Ninh: Sở GTVT "giữ" cán bộ đến hạn luân chuyển

Lã Đắc Tiến

Lã Đắc Tiến

Thứ 3, 10/10/2017 10:38

Mặc dù 2 cán bộ nằm trong diện phải luân chuyển theo quy định, nhưng lãnh đạo sở GTVT tỉnh Quảng Ninh lại ký văn bản đề xuất giữ lại cán bộ với lý do 2 cán bộ này đảm nhận hàng loạt nhiệm vụ trọng yếu của sở này.

Sáng 10/10, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, Ban Cán sự Đảng tỉnh Quảng Ninh đã nhận được công văn của Sở GTVT tỉnh này về việc xin lùi thời gian thực hiện điều động luân chuyển cán bộ đối với ông Nguyễn Văn Thống- Trạm trưởng trạm Quản lý vận tải quá cảnh đường bộ Việt Trung và ông Lê Hồng Thắng - Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, Ban Cán sự Đảng tỉnh Quảng Ninh chưa xem xét.

Trước đó, ngày 21/9/2017, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản yêu cầu sở GTVT tỉnh phải thực hiện luân chuyển cán bộ đối với hai ông Nguyễn Văn Thống - Trạm trưởng Trạm quản lý vận tải quá cảnh đường bộ Việt Trung và ông Lê Hồng Thắng - Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh, do hai ông này đã có thời gian giữ chức vụ cấp trưởng tại hai đơn vị này đã từ 7-9 năm trở lên theo Quy chế quản lý Tổ chức & Cán bộ của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, thực hiện Quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Quy chế luân chuyển, điều động cán bộ quản lý, điều hành.

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu, Giám sở GTVT việc luân chuyển đối hai ông Nguyễn Văn Thống, Lê Hồng Thắng phải hoàn thành trong quý 4 năm 2017.

Xã hội - Quảng Ninh: Sở GTVT 'giữ' cán bộ đến hạn luân chuyển

Trụ sở Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh

Tuy nhiên, chỉ một tuần sau đó, ngày 28/9, ông Vũ Văn Khánh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc sở GTVT Quảng Ninh đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị được hoãn thời hạn thực hiện luân chuyển cán bộ đối với Nguyễn Văn Thống và ông Lê Hồng Thắng.

Lý do hoãn việc luân chuyển đối với ông Nguyễn Văn Thống là do sở đang rất cần lãnh đạo Trạm có năng lực giàu kinh nghiệm để triển khai nhiệm vụ tại các cửa khẩu Hoành Mô (huyện Hải Hà), cầu Bắc Luân… như ông Nguyễn Văn Thống.

Còn lý do Sở này xin hoãn thời hạn luân chuyển đối với ông Lê Hồng Thắng còn đặc biệt hơn bởi ông Thắng đang giữ trọng trách quản lý tới 90 cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn. Chưa kể sắp tới còn chuẩn bị tiếp nhận thêm tới 52 cảng, bến thủy nội địa từ cục Đường thủy nội địa bàn giao nên việc giữ lại ông Thắng để giải quyết những vướng mắc do việc bàn giao là rất cần thiết.

Thậm chí để nhấn mạnh tầm quan trọng của ông Thắng, Giám đốc sở GTVT Quảng Ninh nhấn mạnh, ông Thắng hiện đang là cán bộ tham mưu giúp việc cho Phó giám đốc Sở, Tổ trưởng của Tổ công tác tỉnh về thực hiện rà soát quy định tiêu chuẩn quản lý phương tiện, tàu du lịch vận chuyển, lưu trú trên vịnh Hạ Long, vinh Bái Tử Long.

Sau hàng loạt “viện dẫn” như trên, ông Khánh kết luận, việc hoãn thời hạn luân chuyển là do ông Thắng đang phải đảm nhận hàng loạt nhiệm vụ trọng yếu của sở này.

Được biết, ông Nguyễn Văn Thống (sinh ngày 5/10/1973), giữ chức vụ Trạm Trưởng, trạm Quản lí vận tải quá cảnh đường bộ Việt – Trung từ năm 2008.

Ông Lê Hồng Thắng (sinh ngày 30/10/1963), giữ chức vụ Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa từ năm 2009.

Lã Tiến

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.