Chiều 9/4, trao đổi với Người Đưa Tin, anh Nguyễn Văn Thoại (SN 1977, trú Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, nhiều ngày nay anh rất bức xúc về việc một nhà thuốc của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) bán thuốc kém chất lượng cho bệnh nhân.
Theo anh Thoại, từ năm 2018, anh được chẩn đoán bị u gan máu, theo đó bác sĩ kê đơn điều trị cho anh gồm hai loại thuốc: Urdoc và Provini, hai loại thuốc được anh mua ở nhà thuốc số 8 của Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, mới đây, vẫn loại thuốc này nhưng khi bóc hộp thuốc Provini 500 mg ra khỏi vỉ, anh Thoại phát hiện viên thuốc bị nát, xuất hiện bột bám xung quanh viên thuốc.
"Thấy vấn đề bất thường nên tôi ra quầy thuốc trên đổi lại. Tuy nhiên, tôi chỉ được hoàn lại tiền loại thuốc Provini còn Urdoc thì bị từ chối nhận lại. Từ đó khiến tôi vô cùng bức xúc, mua sản phẩm có vấn đề mà khi trả lại mà không được họ nhận lại".
Anh Thoại cho biết thêm, anh mua thuốc tại địa điểm trên đã hơn một năm, mỗi tháng chi hết 5 triệu đồng. Thuốc ngoại nhập khẩu nên có giá lên tới 40.000 đồng/viên.
"Khi chẩn đoán bệnh, bác sĩ kê cho tôi hai loại và phải kết hợp với nhau mới có tác dụng, tuy nhiên khi một loại giống như là rởm thì tôi phải trả lại cả hai, làm sao có thể uống một loại. Nhưng họ không chịu nhận và bắt tôi phải qua nhiều thủ tục, rồi hẹn đi hẹn lại nhiều lần khiến tôi càng bức xúc. Tôi rất mệt mỏi vì việc trên khi tôi phải cất công đi lại nhiều lần mà không được giải quyết”, anh Thoại cho hay.
Chiều 9/4, trao đổi với Người Đưa Tin, một cán bộ truyền thông Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện đã nắm được thông tin phản ánh. Hiện bệnh viện đang phối hợp với các bên xác minh làm rõ.
Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.