Theo CNN, bảng xếp hạng Chỉ số Thương hiệu Quốc gia Anholt-GfK năm 2017 mới được gần đây cho thấy, Đức đã vươn lên vị trí đầu bảng, soán ngôi Mỹ trở thành quốc gia danh tiếng nhất thế giới.
Bảng xếp hạng Chỉ số Thương hiệu Quốc gia Anholt-GfK đánh giá 50 quốc gia trên toàn thế giới dựa trên nhiều lĩnh vực như quản trị, xuất khẩu, văn hóa, con người, du lịch, nhập cư và đầu tư.
Đức từ vị trí số 2 năm ngoái đã vươn lên vị trí đầu bảng năm nay. Chính quyền của Thủ tướng Angela Merkel năm nay được đánh giá cao nhờ những thành tựu lớn trong các lĩnh vực quản trị, con người và văn hóa.
Về việc Mỹ từ vị trí thứ 1 năm 2016 tụt xuống vị trí thứ 6 năm nay, ông Simon Anholt, nhà tư vấn chính trị đã phát triển cuộc khảo sát về thương hiệu quốc gia từ hơn 10 năm trước, cho biết, tuy chứng kiến sự tụt hạng nhưng những người Mỹ tham phỏng vấn trong cuộc khảo sát năm nay có sự đánh giá tích cực về nước Mỹ cao hơn so với năm ngoái.
Năm 2017 cũng không phải phải lần đầu tiên Mỹ chịu "cú sốc" tụt hạng như vậy. Sau cuộc bầu cử Tổng thống George W. Bush năm 2004, Mỹ đã rớt xuống vị trí thứ 7.
Theo bảng xếp hạng, top 5 năm nay gồm Đức, Pháp, Anh, Canada và Nhật Bản, trong đó, Pháp từ vị trí thứ 5 vươn lên vị trí thứ 2, Anh vẫn giữ vững "phong độ" tại vị trí thứ 3 và Canada, Nhật bản cùng xếp vị trí thứ 4.