Quốc khánh Chile giữa lòng Hà Nội

Quốc khánh Chile giữa lòng Hà Nội

Thứ 5, 27/12/2012 23:45

Nhân dịp quốc khánh Chile và khai trương nhà hàng Chile House tại Hà Nội. Ngày 21/9/2012 nhà hàng Chile House tại địa chỉ số 14 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tổ chức bữa tiệc trong đó có sự tham gia của phó Đại sứ Chile Alvaro Guzman và toàn thể nhân viên Đại sứ quán Chile tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 23/3/2012, trong chuyến viếng thăm chính thức Việt Nam, Tổng Thống Chile Sebastian Pinera cũng đã ghé thăm nhà hàng Chile House. tại đây, đích thân Tổng thống Chile đã tặng công thức bánh Sandwich Pinera trước giới truyền thông quốc tế. Đây là công thức bánh riêng của Tổng thống. Và đây cũng là lần đầu tiên Tổng thống Chile tặng công thức bánh cho nhà hàng trên thế giới.

Xã hội - Quốc khánh Chile giữa lòng Hà NộiNhân viên đại sứ quán Chile tại Việt Nam mừng Quốc khánh tại nhà hàng Chile House - Hà Nội

Nhà hàng Chile House gồm các món ăn chính được lựa chọn từ trường phái ẩm thực quốc tế. Ngoài ra, Chile House cũng lựa chọn những món ăn đặc sắc của dân da đỏ Mapuche phù hợp với khẩu vị người Việt để giới thiệu đến những người yêu thích ẩm thực những món ăn tiêu biểu của đất nước Chile.

Ẩm thực Chile là sự pha trộn giữa hương vị truyền thống với nhiều nền ẩm thực khác như Đức, Ý, Croatia, Pháp và Trung Đông… trong đó, ẩm thực Tây Ban Nha có sức ảnh hưởng lớn nhất. Nổi tiếng với nhiều loại vang nên trong nhiều công thức món ăn Chile có thành phần rượu vang, tạo nên hương vị lạ, độc đáo khó quên cho món ăn. Ngoài ra, ưu thế về các loại hạt, trái cây như hạt Quinoa, hạt ngô... và nguồn hải sản phong phú do bờ biển dài hơn 4000 km, các món ăn của Chile cũng rất đa dạng.

P.V


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.