Vào ban đêm, dọc Quốc lộ 1 A đoạn từ ngã tư Amata (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đến ngã 3 Vũng Tàu (P.Long Bình Tân) có 4 - 5 tốp nữ hành nghề bán dâm. Điều đặc biệt là những người đều đã luống tuổi và thường "hành sự" ngay tại chỗ.
Trong vai khách làng chơi, chúng tôi tìm đến ngã tư Amata gặp tài xế xe ôm Nguyễn Quang T. để hỏi dò, đồng thời ngỏ ý nhờ người này đưa đường đi “vui vẻ”. Sau một hồi thỏa thuận giá cả, anh T. quyết định đưa chúng tôi xuống ngã 3 Vũng Tàu để tìm “hàng”.
Các phụ nữ tuổi ngoài 50 ngồi đón khách trên Quốc lộ 1A, đoạn trước cổng Khu công nghiệp Biên Hòa 2, Đồng Nai.
Anh T. cho biết: “Gái bán dâm ở ven quốc lộ đều tuổi đã nhiều, nhan sắc tàn tạ nên giá cả cũng bèo. Họ là “nơi giải sầu” của cánh công nhân nghèo, tài xế xe tải, xe ôm…”. Anh này cho biết thêm, trong những nhóm bán dâm ở khu vực này thì nhóm ở ngã 3 Vũng Tàu là rẻ nhất. Khoảng 21h đêm, chúng tôi cùng anh T. đến ngã 3 Vũng Tàu. Vì muốn cho khách chọn "hàng" ưng ý nên anh T. đánh xe lượn qua một vòng trước cổng Khu công nghiệp Biên Hòa 2.
Giờ này gái bán dâm đã bắt đầu thập thò bên mép đường với áo mũ, làn nhựa… giống như những người bán hàng dạo. Chính vì vậy nên khách làng chơi thường gọi gái bán dâm ở đây là "những quý bà tay xách, nách mang". Nếu gặp khách mua dâm thì họ sẵn sàng thực hiện “giao dịch”, nếu gặp lực lượng chức năng thì họ trở thành người... bán hàng rong.
Một phụ nữ đón khách trước cổng bến xe Đồng Nai. Những người bán dâm tại cung đường này đã có tuổi, nhan sắc tàn tạ nên giá rẻ, "giao dịch" ngay tại những bụi cây ven đường.
Anh T. áp xe vào lề đường bên nhóm 3 phụ nữ đang ngồi rồi hỏi: Đi "khách" không các em? Ngay lập tức, một “quý bà” mặc quần áo hoa, đầu đội nón vải mềm che gần nửa khuôn mặt lên tiếng: Đi bao nhiêu người? Một người. Giá cả thế nào? Người phụ nữ lập tức ra giá: "100.000 đồng "tàu nhanh" tại bãi, qua đêm thì 400.000 đồng". Thấy chúng tôi có vẻ chê mắc nên chị hạ giá “tàu nhanh” xuống còn 90.000 đồng.
Sau khi thỏa thuận xong, người phụ nữ nhìn ra 2 phía đường như để canh chừng rồi vẫy tay dẫn khách vào một lùm cây bên cạnh. Tại đây, chị ta bắt đầu trải chiếc áo mưa tạm thời xuống nền cỏ rồi trấn an: "Yên tâm đi, ở đây không ai phát hiện đâu. Bốn phía đều đã có cây cối che khuất rồi". Thấy nhếch nhác, ẩm ướt nên khách tỏ vẻ không hài lòng và tìm lý do rút lui.
Chị này đồng ý không “giao dịch” nhưng vẫn bắt khách trả tiền như đã thỏa thuận. Để chúng tôi “mục sở thị” về gái bán dâm ven quốc lộ ở Biên Hòa, anh T. tiếp tục chạy xe ngược về phía bến xe Đồng Nai (nằm giữa ngã 3 Vũng Tàu và ngã tư Amata). Tại đây, có khoảng 5 - 6 “quý bà” ăn mặc gợi cảm, mặt hoa da phấn đứng ngồi ngoài cổng bến xe.
Tại đây, "tàu nhanh" có giá không dưới 150.000 đồng. Mỗi khi có khách, gái bán dâm đưa vào các nhà nghỉ gần đó để hành lạc. Khi thấy bóng của lực lượng chức năng, nhóm này bỏ chạy hoặc rủ nhau đi bộ như người dân đi tập thể dục.
Một “túp lều lộ thiên" được dùng làm nơi bán dâm.
Khác với ngã 3 Vũng Tàu và bến xe Đồng Nai, tại ngã tư Amata từ lâu đã trở thành địa bàn hoạt động của gái bán dâm còn tuổi xuân thì. Anh T. cho biết, gái bán dâm tại đây chia ra thành 2 - 3 tốp, mỗi tốp có 2 - 3 cô tuổi 18 - 25. Tại đây cũng thường xuất hiện nhóm khoảng 3 người đồng tính nữ “túc trực” bán dâm.
Đây cũng được xem là tụ điểm hoạt động mại dâm rầm rộ gắn mác công nhân. Giờ “làm việc” của những cô gái này bắt đầu từ 19h đến khoảng 23h đêm. Theo anh T., sau 23h, đường phố vắng vẻ nên việc mua bán dâm dễ bị lực lượng chức năng phát hiện. Bình thường, những cô gái này sẽ không lên tiếng mời chào mà chỉ đứng lả lơi, nếu có khách hỏi mua dâm thì mới bắt chuyện và thực hiện “giao dịch”.
Có rất nhiều bao cao su vương vãi trong những bụi rậm ở ven đường.
Theo Tri thức trực tuyến