Quỹ lương của Napoli đang ngày một phình

Quỹ lương của Napoli đang ngày một phình

Thứ 7, 10/08/2013 10:42

Mùa giải mới chưa bắt đầu, nhưng người ta đã ước tính được những con số mà Napoli sẽ phải tiêu tốn ít nhất là trong mùa giải mới. Với quỹ lương tăng lên tới 76 triệu euro/ năm, đội bóng miền Nam Italia đã trở thành CLB trả lương hậu hĩnh nhất , và là điểm đến mơ ước của các cầu thủ.

Sự trở lại của Napoli quả thực ấn tượng. Từ một đội bóng ở Serie C, nhà làm phim De Laurentiis đã giúp đội bóng trở lại Serie A, trở về với hình ảnh của một đội bóng thế lực như trong quá khứ. Không thể phủ nhận, ông chủ tịch của Napoli là một nhà kinh doanh giỏi.

Từ chỗ lấy lợi nhuận từ phim trường nuôi đội bóng, giờ CLB miền Nam Italia đã trở thành nơi hốt bạc chủ yếu trong những lĩnh vực mà ông kinh doanh. Từ chỗ tiếp quản Napoli với số nợ lên tới 79 triệu euro, giờ Napoli đã trở thành CLB có nền tài chính mạnh nhất nhì Italia, không kém gì Juventus, với doanh thu trung bình lên tới 104,2 triệu euro trong vòng 5 năm qua, với mức tăng trưởng doanh thu trung bình hơn 16% hàng năm.

Bóng đá Quốc tế - Quỹ lương của Napoli đang ngày một phình

Thành công là thế, nên giờ đây, De Laurentiis có thể nghĩ tới chuyện tiêu tiền. Một CLB sẽ không bao giờ trở thành một thế lực lớn nếu không mạnh bạo chi tiêu trên TTCN. Mùa Hè năm nay, Napoli đang trở thành CLB bỏ nhiều tiền đầu tư nhất qua hoạt động mua bán cầu thủ với số tiền đã bỏ ra lên tới 80 triệu euro, hơn hẳn gấp đôi so với bất kỳ một đội bóng Italia nào khác.

Thế nhưng, việc mua sắm về rất nhiều cầu thủ ngôi sao mới sẽ khiến quỹ lương của CLB phình ra tới 43% so với mùa giải trước, tăng từ 53,2 triệu euro lên tới 76 triệu euro. Mùa trước, Napoli chỉ có 3 cầu thủ được nhận lương hơn 2 triệu euro/ mùa (Cavani 4,5; Pandev 2,3 và Hamsik 2,1) thì giờ đây, số cầu thủ có mức lương vượt giới hạn kia đã lên tới gần 10 người, trong đó Higuain, bản HĐ lớn đã tiêu tốn của CLB 37 triệu euro là người duy nhất được hưởng mức lương hơn 5 triệu euro/ năm.  

Con số trên là một sự cảnh báo với Napoli, CLB đang hoạt động kinh doanh tốt, nhưng lại đi dần vào vết xe đổ của những ông lớn của bóng đá Italia trong thời kỳ suy thoái này. Nói chẳng đâu xa lạ, chính Napoli trong quá khứ đã từng thua lỗ vì quỹ lương phình to dẫn đến phá sản mà mất cả tên CLB (SC Napoli, giờ là SSC Napoli).

Theo Sao bóng đá

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.