Hôm nay (9/7), Lễ bổ nhiệm nhóm nhạc tân binh “BLNK2Y” với vai trò Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã được tổ chức long trọng.
Hàn Quốc là một trong những thị trường mà Việt Nam luôn chú trọng phát triển du lịch. Theo thông tin của Tổng cục du lịch Việt Nam, trước khi dịch Covid-19 diễn ra, nước ta đón gần 4,3 triệu lượt du khách Hàn Quốc, giữ vị trí thứ 2 trong top thị trường du khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Đối với Hàn Quốc, năm 2019, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 554.000 lượt.
Trải qua hai năm đại dịch, du lich của các nước trên thế giới đều đóng cửa, đây là giai đoạn phục hồi của các nước.
Nhằm đẩy mạnh quảng bá và phục hồi du lịch Hàn Quốc hậu đại dịch, Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã chuẩn bị và triển khai nhiều hoạt động trong nửa đầu năm 2022 như chương trình chào đón du khách quay lại Hàn Quốc gắn liền với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again”.
Chủ đạo của chuỗi sự kiện, đặc biệt để chúc mừng 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, KTO chính thức bổ nhiệm “BLANK2Y” - nhóm nhạc nam tân binh gồm 9 thành viên thuộc công ty giải trí Keystone Entertainment (CEO Choi Sung-muk) làm “Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam”.
Với kỳ vọng sự lan tỏa ngày một mạnh mẽ của làn sóng Hàn Quốc “Hallyu”, KTO hi vọng có thể thúc đẩy du lịch Hàn Quốc thông qua hình ảnh của tân đại sứ Blank2y, đặc biệt là với người hâm mộ âm nhạc Hàn Quốc tại Việt Nam.
BLANK2Y là nhóm nhạc tân binh nam đa quốc tịch được ra mắt vào ngày 24/5/2022, gồm 9 thành viên đang hoạt động tích cực tại Hàn Quốc cũng như trên khắp thế giới. Những thành công của mini-album đầu tay “K2Y I: CONFIDENCE. Thumbs Up” như: đạt hơn 13 triệu lượt xem MV sau khi phát hành, đứng đầu bảng xếp hạng Album theo ngày của HANTEO, tính đến nay nhóm đã bán được trên 80.000 bản, được kỳ vọng sẽ giúp nhóm bùng nổ trong tương lai, trở thành tên tuổi nổi bật trong thị trường Kpop đầy cạnh tranh hiện nay.
BLANK2Y sẽ đảm nhiệm vai trò “Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam” với nhiệm kỳ một năm, từ 09/07/2022 đến 08/07/2023. Trong thời gian này, nhóm sẽ đồng hành cùng KTO trong nhiều hoạt động thúc đẩy du lịch Hàn Quốc thông qua K-Pop, nổi bật trong số đó là kế hoạch biểu diễn tại “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội”. Đây sự kiện quảng bá du lịch Hàn Quốc lớn nhất sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11 tới, nhằm quảng bá du lịch Hàn Quốc tới giới trẻ.
Nhóm nhạc hy vọng bằng âm nhạc của mình, BLANK2Y sẽ luôn nỗ lực để quảng bá vẻ đẹp của Hàn Quốc đến người dân Việt Nam, thúc đẩy du lịch giữa hai nước, và hơn cả đó là kết nối, thắt chặt thêm tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, cùng nhau phát triển hơn nữa.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam là đất nước có mối quan tâm đến K-pop cũng như văn hóa Hàn Quốc cao hơn bất kỳ khu vực nào khác, vì vậy trong tương lai, cùng với “Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam” BLANK2Y, chúng tôi dự định sẽ tích cực quảng bá du lịch thông qua làn sóng Hàn Quốc “Hallyu” hướng đến giới trẻ”.