"Rắn thần" ở Quảng Bình đã bị lực lượng chức năng thu giữ

"Rắn thần" ở Quảng Bình đã bị lực lượng chức năng thu giữ

Hà Thị Hằng

Hà Thị Hằng

Thứ 7, 03/03/2018 14:11

Ngày 3/3, thông tin từ UBND TX.Ba Đồn tỉnh Quảng Bình, con rắn nước được người dân coi là "rắn thần" trên ngôi mộ "bà ăn mày" đã bị lực lượng chức năng thu giữ và đưa đi nơi khác.

Liên quan tới vụ việc cúng bái "rắn thần", ông Mai Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND TX.Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình xác nhận, khoảng 8h cùng ngày, hạt Kiểm lâm TX.Ba Đồn phối hợp với các ban ngành liên quan đã đến ngôi mộ “bà ăn mày” để tuyên truyền, vận động người dân, đồng thời tiến hành tổ chức đưa con rắn rời khỏi hiện trường.

“Sau khi đưa con rắn đi, chúng tôi chỉ đạo UBND xã Quảng Văn tháo dỡ lán trại trên ngôi mộ. Hiện, con rắn đang được giữ tại hạt Kiểm lâm TX.Ba Đồn, chờ xác định chủng loại và xử lý theo quy định", ông Thắng nói.

Trao đổi với báo chí về số tiền "khủng" từ việc cúng bái “rắn thần”, ông Mai Tất Thắng cho biết, chính quyền địa phương sẽ họp bàn lại cụ thể để có hướng xử lý phù hợp, đúng nguyện vọng người dân.

"Đây là vấn đề nhạy cảm nên phải được sự đồng thuận giữa dân và chính quyền, nếu nguyện vọng người dân thật sự chính đáng thì sẽ xử lý. Chúng tôi sẽ không để đối tượng nào chiếm dụng số tiền đó với mục đích xấu, trái với pháp luật", ông Thắng khẳng định.

Theo ghi nhận của PV, sau khi "rắn thần" bị đưa đi, người dân vẫn thắp hương cho ngôi mộ “bà ăn mày”, rồi mới ra về. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì chưa kịp sờ vào “rắn thần” để lấy may.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã đăng tải, trong nhiều ngày qua, hàng nghìn người dân ở Quảng Bình và một số địa phương lân cận tìm về ngôi mộ vô danh ở cánh đồng thôn La Hà Tây, xã Quảng Văn, TX.Ba Đồn để tận mắt thấy 2 con rắn mà họ gọi là "rắn thần" trên ngôi mộ này.

Người dân địa phương cho hay, 2 con rắn này xuất hiện trên ngôi mộ đắp bằng đá của "bà ăn mày" vào ngày 24/2. Thân rắn lớn bằng 3 ngón tay, dài gần 1m, một con to và một con nhỏ hơn. Dù người dân gây ồn ào khi quan sát, nhưng 2 con rắn này vẫn trườn trên ngôi mộ chứ không rời đi.

Hàng trăm người dân kéo nhau về ngôi mộ đá của “bà ăn mày” để cúng bái. Thậm chí, người dân còn tổ chức đặt hòm công đức để quyên góp xây cho “bà ăn mày” một cái đền thờ. Ngày 1/3, số tiền cúng bái đã lên tới gần 250 triệu đồng.

Hàng nghìn người dân bỏ tiền cúng rắn thần trên ngôi mộ vô danh ở Quảng Bình

Minh Phong

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.