Land Rover vừa chính thức tung ra bản nâng cấp 2018 (facelift) dành cho chiếc Ranger Rover Sport với một vài cải tiến, trong đó nổi bật nhất là sự xuất hiện của một phiên bản lai xăng điện dạng cắm (PHEV) mang tên P400e. Bên cạnh đó, diện mạo bên ngoài của xe cũng được thiết kế lại một vài chi tiết như cản trước, lưới tản nhiệt và cụm đèn pha để mang đến phong cách ấn tượng hơn.
Trong bài viết này, chúng tôi “mổ xẻ” để tìm ra sự khác biệt giữa chiếc Range Rover Sport 2018 (màu đỏ) vừa ra mắt so với thế hệ cũ thuộc đời 2014 (màu bạc-xám).
So với thế hệ cũ, phần đầu phía trước của Range Rover Sport 2018 nổi bật với bộ lưới tản nhiệt mỏng, cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED mới Matrix Pixel tăng khả năng chiếu sáng. Đèn sương mù chiếu sáng ban ngày cũng được bổ sung loại đèn LED, cản trước mở rộng nhô cao cùng khe hút gió lớn.
Cụ thể, đèn pha Premium có tới 24 bóng đèn LED, trong khi đèn pha LED Matrix có tới 52 đèn led nhỏ bên trong. Đèn pha Pixel LED có tới 142 đèn LED - tất cả đều được điều khiển riêng lẻ. Hệ thống đèn chiếu sáng này có thể chiếu sáng ở khoảng cách lên tới 500 mét.
Ở hai bên thân xe là các lỗ thông hơi được thiết kế mới. Bộ mâm hợp kim với tùy chọn các kích thước 21 và 22 inch, đi kèm là các tông màu bạc, kim cương hoặc đen dành cho khách hàng lựa chọn.
Ở phía sau, phần đuôi của Range Rover Sport 2018 có thiết kế mang đến sự mạnh mẽ, cứng cáp. Land Rover cũng thiết kế lại phần cản sau theo phong cách hầm hố hơn, với tấm ốp đồng màu với nước sơn ngoại thất và cụm đèn hậu bố cục mới khá giống với cụm đèn pha phía trước.
Nội thất của Range Rover Sport 2018 tái thiết kế mang đến sự sang trọng và thoải mái nhất dành cho người sử dụng. Khu vực bảng điều khiển táp-lô nổi bật với 2 tông màu đen-nâu sữa bắt mắt. Vô-lăng không có nhiều sự thay đổi so với thế cũ, vẫn là kiểu 3 chấu tích hợp phím chức năng, tuy nhiên bản 2018 bổ sung thêm đường viền màu trắng sữa khá tinh tế.
Về trang bị công nghệ, hãng bổ sung cho Range Rover Sport 2018 hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo với 2 màn hình cảm ứng 10” thế hệ mới. Kiểu bố trí 2 màn hình cảm ứng này tương tự như chiếc Velar mới, nó không chỉ tạo cảm giác hiện đại hơn mà còn giúp thao tác dễ hơn khi điều chỉnh các tính năng.
Những bổ sung khác bao gồm cổng sạc cho hàng ghế sau và tính năng khóa Activity Key cho phép người dùng khóa/mở xe mà không cần mang theo chìa.
Về khả năng vận hành, Range Rover Sport 2018 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị khối động cơ 3.0L LR-V6 Supercharged, sản sinh ra công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm.
Tiếp đến là bản động cơ diesel LR TDV6 3.0L, sản sinh ra công suất 250 mã lực, mô-men xoắn cực đại 600 Nm.Trên phiên bản Autobiography, xe được trang bị động cơ V8 5.0L Supercharged cho công suất tối đa 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 625 Nm. Mạnh mẽ nhất sẽ là phiên bản SVR sử dụng động cơ V8 5.0L Supercharged cho công suất tối đa 567 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm.
Ngoài ra, hãng cũng giới thiệu thêm một phiên bản Plug-in Hybrid mới gọi là P400e. Biến thể này được trang bị khối động cơ 2.0L máy xăng 4 xi-lanh kết hợp với một pin Lithium 13,1Kw. Sự kết hợp này cho phép xe sản sinh công suất tối đa 398 mã lực, mô-men xoắn cực đại 640 Nm. Sport P400e có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h mất 6,3 giây, tốc độ tối đa 220 km/h. Khi chạy hoàn toàn bằng điện, xe có thể di chuyển được quãng đường 51 km.
Về giá bán, Range Rover Sport 2018 có giá khởi điểm 61.315 Bảng (khoảng 1,824 tỷ đồng), bản lai xăng-điện P400e có giá từ 70.800 Bảng (khoảng 2,106 tỷ đồng) và bản cao cấp nhất SVR có giá 99.680 Bảng (khoảng 2,96 tỷ đồng).
Trong khi thế hệ Range Rover 2014 có giá khởi điểm từ 63.500 USD (khoảng 1,45 tỷ đồng) cho bản SE, bản HSE có giá 68.500 USD (khoảng 1,56 tỷ đồng) và bản Supercharged có giá 80.000 USD (khoảng 1,82 tỷ đồng) và bản cao cấp nhất Autobiography có giá 93.300 USD (khoảng 2,12 tỷ đồng).
Như vậy, với những trang bị công nghệ hiện đại tiên tiến nhất được hãng dành cho đứa con cưng, Range Rover Sport 2018 được kỳ vọng sẽ tạo được dấu ấn mới trong năm 2018.
Nguồn: indianautosblog
Lê Ngà