Báo Giao thông đăng tải, Sở GTVT Hà Nội vừa chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông bảo đảm an toàn giao thông phục vụ thi công dự án sửa chữa cầu Vĩnh Tuy.
Theo đó, bắt đầu từ hôm nay (25/2) đến ngày 25/4, Sở GTVT Hà Nội tổ chức thay thế, sửa chữa 14 khe co giãn trên cầu Vĩnh Tuy; xử lý hư hỏng mặt cầu phạm vi 3 nhịp N7, N8, N9 hướng đi từ Long Biên sang Minh Khai. Đồng thời sửa chữa lún mặt đường đầu cầu trong phạm vi 100m tính từ mố hướng về phía Minh Khai.
Các nhà thầu tổ chức rào chắn 1/2 mặt cầu Vĩnh Tuy tại vị trí thi công để thi công khe co giãn, sử dụng 1/2 mặt cầu còn lại để phân luồng hai chiều cho các phương tiện.
Theo VTC, Sở GTVT yêu cầu nhà thầu cần lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện tại các lối lên, xuống ở các nút giao trên quốc lộ 5, các lối lên xuống cầu Vĩnh Tuy và cách phạm vi thi công ít nhất 500m, nhắc lại tại phạm vi 300m, 150m, 100m và tại vị trí thi công...
Bên cạnh đó, cần phối hợp lực lượng CSGT, chính quyền địa phương, Thanh tra Sở GTVT trong quá trình thi công để hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong khu vực.
Cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng có chiều dài tuyến chính gồm cầu vượt sông và đường 2 đầu cầu khoảng 5,8km. Trong đó, chiều dài cầu vượt sông Hồng lên tới 3,7km, chiều dài cầu vượt quốc lộ 5 khoảng 364m, chiều rộng là 38m.
Bá Di (T/h)