Theo đó, dự kiến đến cuối tháng 3/2019, Hà Nội sẽ thí điểm rào chắn phố Trần Hưng Đạo thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm để chuẩn bị phục vụ thi công nhà ga ngầm S12 của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
Tổng chiều dài đoạn rào chắn là 202m, thu hẹp lòng đường đoạn từ phố Lê Duẩn đến Yết Kiêu còn lại 5m và tổ chức giao thông theo một chiều từ hướng phố Lê Duẩn đi vào phố Quán Sứ.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội do Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư, tư vấn thực hiện là Công ty Systra (Pháp), đây là đơn vị đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc chỉ định thực hiện gói thầu dịch vụ tư vấn thực hiện Dự án.
Chia sẻ với PV, lãnh đạo ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết: "Việc rào chắn sẽ được thực hiện sau khi giao thông trên đoạn đường này được tổ chức ổn định. Đồng thời, sẽ thu hồi và giải toả các bãi trông giữ xe trên lòng đường và hè phố Trần Hưng Đạo, đoạn từ phố Lê Duẩn đến phố Yết Kiêu.
Đối với đoạn 4km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội, dự án đang thi công tường vây và các kết cấu phụ trợ tại ga ngầm Kim Mã và Cát Linh. Trong năm 2019 tiếp tục mở công trường thi công các vị trí giếng đứng tại ga Quốc Tử Giám và ga Hà Nội".
Được biết, dự án tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km, gồm 8,5km trên cao và 4km đi ngầm. Theo dự kiến, sẽ hoàn thành thi công, khai thác trước 8,5km đi trong năm 2020; còn 4km đi ngầm khai thác trong năm 2020.
Đến nay tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã đạt 48% khối lượng; khu Depot hoàn thành 98% hạng mục hạ tầng kỹ thuật và 50% các công trình tòa nhà. Phần chính tuyến 8,5km đi trên cao từ Nhổn - Cầu Giấy đã hoàn thành 98% và 60% các ga.
Các nhà ga đang được thi công phần kiến trúc và kết cấu mái, sau đó lắp đặt thang máy, thang cuốn. Dự kiến đến tháng 4/2020 hoàn thành toàn bộ kết cấu mái che, kiến trúc các ga trên cao.