Ronaldo giúp Bồ Đào Nha nối dài mạch bất bại trước Hà Lan

Ronaldo giúp Bồ Đào Nha nối dài mạch bất bại trước Hà Lan

Thứ 5, 15/08/2013 08:23

Van Persie tịt ngòi, trong khi Cristiano Ronaldo tỏa sáng với bàn gỡ, giúp Bồ Đào Nha khỏi thất bại bẽ mặt trên sân nhà.

Trận giao hữu trên sân Algarve, Bồ Đào Nha hôm qua kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này đồng nghĩa với việc Hà Lan vẫn chưa biết mùi chiến thắng trong chín lần gần nhất chạm trán Bồ Đào Nha.

Bóng đá Quốc tế - Ronaldo giúp Bồ Đào Nha nối dài mạch bất bại trước Hà Lan

Đang đạt phong độ rất cao với thành tích toàn thắng cả sáu trận đã đấu ở vòng loại World Cup 2013, Hà Lan nhập cuộc tốt hơn hẳn. Tuy nhiên, người được kỳ vọng cao nhất của đội khách là Van Persie không để lại nhiều ấn tượng tích cực trong 58 phút hiện diện trên sân, trước khi ra nghỉ nhường chỗ cho Huntelaar.
Hà Lan mở tỷ số ở phút 17, nhưng người lập công là Kevin Strootman. Tiền vệ mới bỏ quan Man Utd để đầu quân cho Roma dứt điểm chân trái chính xác từ mép vòng cấm, sau khi nhận bóng từ đồng đội cũ ở PSG, Jeremain Lens.

Bồ Đào Nha vắng những cầu thủ nhiều ảnh hưởng như Nani, Moutinho, Varela, nên chơi có phần ì ạch. Họ chỉ khởi sắc từ giữa hiệp hai, khi HLV Paulo Bento thực hiện một số sự điều chỉnh nhân sự với việc làm mới hai vị trí chơi cạnh Ronaldo trên hàng công bằng Pizzi và Nelson.

Ronaldo suýt gỡ hòa ở phút 65 với pha đi bóng từ trái vào rồi sút xa sở trường. Chỉ nhờ thủ môn Michael Vorm phản xạ tuyệt vời đẩy bóng cứu thua, Hà Lan mới giữ sạch lưới trong tình huống này. Bảy phút sau đó, đội chủ nhà lại có cơ hội, thậm chí còn rõ rệt hơn, nhưng khi Vorm đã bó tay, xà ngang lại cứu thua cho Hà Lan trong pha đánh đầu của Machado.

Phải đến phút 87, nỗ lực ép sân của Bồ Đào Nha mới mang lại kết quả. Veloso đá phạt góc đưa bóng vào vòng cấm, bóng chạm Pepe rồi đi tới vị trí thuận lợi để Ronaldo có mặt kịp thời dễ dàng đậm bóng cận thành ấn định tỷ số hòa 1-1.

Theo VnExpress.net

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.