Rooney trên đường chinh phục kỷ lục ở đội tuyển Anh

Rooney trên đường chinh phục kỷ lục ở đội tuyển Anh

Thứ 6, 18/10/2013 10:41

Cách đây ba năm ở Cape Town (Nam Phi), Wayne Rooney là tâm điểm của những tiếng la ó khi đội tuyển Anh không ghi nổi bàn thắng trước Algeria, nhưng giờ đây anh lại được xem như một niềm kiêu hãnh xứ sương mù.

Bàn mở tỷ số trong chiến thắng 4-1 trước Montenegro và 2-0 trước Ba Lan trong vòng vài ngày qua đã nâng tổng số lần lập công của Wayne Rooney cho đội tuyển Anh lên con số 38 - ít hơn chỉ 11 bàn so với người đang giữ kỷ lục là Bobby Charlton. 28 bàn trong số đó được thực hiện ở những giải đấu chính thức, đủ vượt qua cựu danh thủ Michael Owen để xác lập kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Anh.

Bóng đá Quốc tế - Rooney trên đường chinh phục kỷ lục ở đội tuyển Anh

Đó chắc chắn không phải là những con số cuối cùng, vì năm nay Rooney mới 27 tuổi - cái tuổi thường đánh dấu độ chín trong sự nghiệp một cầu thủ.

Tính riêng ở vòng loại World Cup 2014, tiền đạo đang khoác áo Man Utd đã đóng góp bảy bàn trong sáu trận. Vai trò của anh được đánh giá rất cao trong hai trận cuối kể trên - những trận đấu mà tuyển Anh buộc phải thắng để giữ ngôi đầu bảng H và giành vé trực tiếp đến Brazil hè năm sau.

Bên cạnh thành tích ghi bàn, Rooney cũng chỉ kém 40 trận để sánh ngang với kỷ lục của Peter Shilton (125 trận) về số lần khoác áo tuyển Anh. Nếu thi đấu với tần xuất đều đặn tương tự những trận vòng loại và giao hữu cho đến World Cup 2018 ở Nga, anh hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục đó.

Theo VnExpress.net

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.