Rung chấn trên diện rộng, người dân Hà Tĩnh hốt hoảng bỏ chạy

Rung chấn trên diện rộng, người dân Hà Tĩnh hốt hoảng bỏ chạy

Bùi Thị Ngân

Bùi Thị Ngân

Chủ nhật, 14/01/2018 18:46

Vào khoảng 13h30 ngày 14/1, tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra một cơn dư chấn trên diện rộng, khiến nhiều người dân hoảng hốt chạy ra khỏi nhà.

Theo nhiều người dân địa phương, vào thời điểm trên, họ thấy các vật dụng trong nhà bắt đầu rung chuyển, những người đi ngoài đường cảm nhận được sự rung động từ dưới mặt đất.

Cơn dư chấn xảy ra ở hầu hết các huyện tại tỉnh Hà Tĩnh, khiến nhiều người dân địa phương hết sức lo lắng, bỏ chạy ra khỏi nhà vì nghĩ có động đất.

Tin nhanh - Rung chấn trên diện rộng, người dân Hà Tĩnh hốt hoảng bỏ chạy

Địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, nơi vừa xảy ra cơn dư chấn.

Trước sự việc, PV đã liên hệ với trung tâm Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh. Ông Trần Đức Bá, Giám đốc trung tâm cho biết, cơn dư chấn xảy ra hầu như khắp các địa bàn trong toàn tỉnh, mạnh nhất là ở khu vực huyện Can Lộc; còn địa bàn TP.Hà Tĩnh, huyện Hương Sơn và các vùng khác rất nhẹ. Cơn dư chấn không gây ra ảnh hưởng nào.

“Hà Tĩnh có một số khu vực có đới đứt gãy của vỏ trái đất; trong đó có 2 nhánh: Một nhánh ở huyện Hương Sơn - Hương Khê, nhánh còn lại chạy về hướng huyện Đức Thọ - Can Lộc. Tại các nhánh này, thi thoảng có một số dư chấn do vận động kiến tạo hoặc do ảnh hưởng từ nơi khác có động đất. Chiều nay (14/1), chúng tôi đã trao đổi với ban Động đất sóng thần, vào sáng mai (15/1), trung tâm sẽ nắm lại thông tin ở địa bàn các huyện trong toàn tỉnh", ông Bá cho hay.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.