Rúng động nghi thức phá trinh nữ tử tù Hồi giáo

Thứ 6, 28/12/2012 00:02

Pháp luật Iran quy định không tử hình trinh nữ, nhưng cũng không cho miễn án tử. Vì vậy, để hành hình một cách hợp pháp, những người cai ngục thường tổ chức một nghi lễ "kết hôn giả" cho các nữ phạm nhân.

"Nghi thức phá trinh" này đã được tiết lộ trong một bài báo của Israel và đã gây rúng động trong dư luận.

Vào đêm trước khi hành hình, một quản giám sẽ được bố trí trở thành người chồng giả và ăn nằm với nữ phạm nhân. Bằng cách này, những trinh nữ sẽ trở thành góa phụ và sáng sớm hôm sau bị đem ra xét xử.

Với các nữ tử tù, "nghi thức phá trinh" còn khủng khiếp hơn cả cái chết

Một quản giám giấu tên tiết lộ, anh được cấp trên giao cho nhiệm vụ "cao cả" này từ khi 18 tuổi. Dù biết cuộc hôn nhân giả này là nhằm giải thoát họ nhưng anh luôn cảm thấy cắn rứt lương tâm và bị ám ảnh. "Tôi mãi mãi không thể quên hình ảnh thảm thương của một thiếu nữ khi cô ấy kêu gào và lấy tay cào rách mặt và cổ, cào xé bản thân rất đáng thương", anh cho hay.

Những nữ tử tù Hồi giáo sợ bị phá trinh còn hơn là tử hình, nhiều người trong số họ chống cự một cách quyết liệt và liều chết chống lại "hôn lễ". Để tiến hành thuận lợi, các quản giáo phải cho thuốc ngủ vào thức ăn của "cô dâu".

Cận cảnh phòng giam tử tù

Được biết, tại chiến dịch bầu cử Tổng thống Iran hồi tháng 6 năm ngoái, nhiều phụ nữ Hồi giáo đã bị bắt ngồi tù trong cuộc bạo loạn biểu tình trên phố nghiêm trọng nhất 30 năm qua.

H.A (Theo VTC)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.