Sà lan đâm sập cầu Ghềnh: Hé lộ chân tướng lái tàu

Sà lan đâm sập cầu Ghềnh: Hé lộ chân tướng lái tàu

Thứ 2, 21/03/2016 15:08

Thời điểm sà lan gây họa, lái chính đang bận lên bờ để đi công việc, chỉ còn hai phụ tàu nên gặp dòng nước xoáy đã không xử lý được.

Thông tin mới nhất vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh: Cho đến chiều ngày 21/3, lực lượng chức năng đang di lý các nghi can liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh về Đồng Nai và tiến hành lấy lời khai của các nghi can này.

Pháp luật - Sà lan đâm sập cầu Ghềnh: Hé lộ chân tướng lái tàu

Sà lan đâm sập hai mố cầu Ghềnh.

Bước đầu xác định hai tài công có mặt vào thời điểm tàu gặp nạn là ông Trần Văn Giang (36 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) lẩn trốn tại tỉnh Sóc Trăng và Nguyễn Văn Lẹ (SN 1988, quê tỉnh Bạc Liêu) lẩn trốn tại tỉnh Bạc Liêu là hai đối tượng điều khiển sà lan tông sập cầu Ghềnh vào hôm qua 20/3.

Cả hai đối tượng này đã bị bắt vào 7h sáng cùng ngày. Đồng thời sáng nay lực lượng trinh sát cũng đưa ông Phan Thế Thượng (SN 1953, ngụ tỉnh Sóc Trăng- là chủ chiếc đầu kéo) về Đồng Nai để lấy lời khai.

Theo thông tin, trước đó vào khoảng 11h30, ngày 20/3, Giang và Lẹ đã điều khiển tàu đẩy mang số hiệu SG-3745 đẩy sà lan SG-5984 chở theo khoảng 800 tấn cát đi từ tỉnh miền Tây đến TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Khi đến khu vực chân cầu Ghềnh, đã để sà lan đâm trực diện vào trụ cầu số 2 làm sập 2 nhịp cầu Ghềnh. Và đến thời điểm này vẫn chưa tìm thấy xác người nào.

Cơ quan chức năng cũng đã xác định, chủ chiếc sà lan trên là bà Nguyễn Thu Hồng (ngụ TP.Hồ Chí Minh).

Sau khi bị bắt giữ, bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ sự việc. Xác định ông Thượng là chủ tàu kéo và cũng là tài công chính của chiếc tàu kéo. Còn Giang và Lẹ chỉ đi theo phụ giúp việc cho ông Thượng. Chỉ ông Thượng có giấy phép lái tàu còn Lẹ và Giang đều không có giấy phép lái tàu.

Tuy nhiên vào sáng 20/3, ông Thượng đã điều khiển đầu kéo đẩy sà lan cát đi từ Tiền Giang lên TP. Biên Hòa, trên đầu kéo lúc đó có mặt Lẹ và Giang.

Nhưng bất ngờ, khi đi đến phà Cát Lái (Q2. TP.HCM), ông Thượng lên bờ đi công việ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.