Sa thải tài xế dùng chân “ôm vô lăng” trên đường cao tốc

Sa thải tài xế dùng chân “ôm vô lăng” trên đường cao tốc

Hữu Việt Tâm

Hữu Việt Tâm

Thứ 5, 28/06/2018 21:38

Đại diện nhà xe Tuấn Hiệp cho biết, công ty đã thống nhất sa thải đối với tài xế lái ôtô khách bằng chân trên cao tốc Trung Lương – TP.HCM.

Ngày 28/6, ông Hà Văn Khởi, quản lý nhà xe Tuấn Hiệp (chi nhánh tỉnh Cà Mau) cho biết, công ty đã thống nhất sa thải đối với tài xế Nguyễn Duy Hiếu (37 tuổi) vì hành vi lái ôtô khách bằng chân trên cao tốc Trung Lương – TP.HCM.

Trong bản giải trình của mình gửi đến nhà xe Tuấn Hiệp, nam tài xế thừa nhận hành vi vi phạm an toàn giao thông (ATGT) của mình. Tuy nhiên, người này lý giải rằng: “Do chạy xe trên tuyến đường dài, phải ngồi lâu nên có hiện tượng tê chân, bị chuột rút nên mới đưa chân lên vô lăng để co giãn, rồi bị ghi hình”.

Sa thải tài xế dùng chân “ôm vô lăng” trên đường cao tốc

Tài xế “ôm vô lăng” bằng chân. (Ảnh cắt từ clip).

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh tài xế của nhà xe Tuấn Hiệp lái ôtô giường nằm 45 chỗ bằng chân, bắt hai tay sau gáy trên cao tốc Trung Lương – TP.HCM khi chở khách từ tỉnh Cà Mau đi Đồng Nai.

Sau khi đăng tải, đoạn video nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem. Nhiều người bày tỏ phẫn nộ vì hành động của tài xế có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của nhiều người.

Liên quan đến vụ việc trên, văn phòng ủy ban ATGT Quốc gia có văn bản gửi ban ATGT tỉnh Cà Mau đề nghị kiểm tra, xác minh và xử lý, vì cho rằng hành vi của lái xe là vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông trên xe và cộng đồng…

Bên cạnh đó, phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Cà Mau cho biết, sẽ làm việc với chủ doanh nghiệp, tuyên truyền, nhắc nhở doanh nghiệp này giáo dục tài xế của nhà xe, tránh tái diễn tình trạng tương tự.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.