Trong buổi làm việc với khách hàng, đại diện SABECO có ông Dương Văn Minh, Phó ban Pháp chế - Kiểm soát nội bộ; ông Nguyễn Đăng Anh Hoàng, chuyên viên ban Maketing và bà Nguyễn Thị Hương Giang, văn phòng tổng công ty.
Mở đầu buổi gặp, ông Nguyễn Phương Du, khách hàng phát hiện chai bia Sài Gòn kém chất lượng chất vấn: "Nhìn bề ngoài, chai bia còn nguyên vẹn, còn hạn sử dụng đến năm 2019. Vậy, nước trong chai là gì, có phải bia hay không. Chúng tôi là người tiêu dùng, lỡ may uống vào nhưng nước trong chai không phải bia và có vấn đề gì xảy ra thì ai chịu trách nhiệm?".
Ông Dương Văn Minh, Phó ban Pháp chế - Kiểm soát nội bộ SABECO cho biết: "Buổi làm việc hôm nay chỉ tiếp nhận thông tin và ghi nhận ý kiến, yêu cầu của khách hàng". Tuy nhiên, trả lời bước đầu, ông Minh nói: "Phải giám định để xác định xem nước trong chai có phải là bia hay không mới có câu trả lời cho khách hàng và báo chí. Quy trình này gồm 2 phần: Xác định chai bia có còn nguyên vẹn hay không và nội dung bên trong chai bia là gì".
"Nếu là bia thật của SABECO thì chúng tôi sẽ truy xuất ngược để kiểm tra xem chai bia này có xuất xứ từ đâu, đường đi của nó để đến được khu vực này, từ đó, xác định vì sao lại có sản phẩm như vậy", ông Minh cho biết thêm.
Trước đó, trong buổi làm việc với PV về nghi vấn chai bia kém chất lượng, ông Minh cho biết: "Hiện tại, SABECO chưa có cơ sở để phản hồi, do chưa được gặp người tiêu dùng cũng như tiếp xúc với chai bia, vì vậy chưa thể trả lời các câu hỏi cụ thể của PV".
Tuy nhiên, đến khi tiếp xúc chai, phía SABECO vẫn chưa thể kết luận "do chỉ nhìn bằng mắt thường". Tuy nhiên, ông Minh xác nhận, "về kiểu dáng, nhãn mác là đúng bia Sài Gòn". Do đó, đơn vị này đề nghị được nhận chai bia về kiểm định.
Dù vậy, đề nghị này đã bị khách hàng bác bỏ. "Tôi yêu cầu cả hai bên cùng đi kiểm định chai bia tại 3 nơi: Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường kiểm định chất lượng 3, đại học Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) và đại học Nông lâm TP.HCM", ông Du nói.
Bước đầu, phía SABECO đã thống nhất phương án này và cho biết sẽ có câu trả lời sớm và chính thức cho khách hàng.
Theo tìm hiểu của PV, để có kết quả kiểm định thông thường phải mất 7 ngày. Trong khi đó, ông Du cho biết thêm: "Có nhiều ý kiến cho tôi biết, nước trong chai có thể là bia cũ, khách hàng uống chưa hết nhưng công nhân của nhà máy vẫn đưa vào đóng nắp, không qua khâu sục rửa. Hoặc cũng có khả năng, nước trong chai là loại dùng để sục rửa chai... Từ những thông tin này, tôi đánh giá rất có thể đây là bia kém chất lượng, không đủ chuẩn quy định để lưu hành trên thị trường".
Trước đó, chia sẻ với PV, ông Du cho biết: "Chúng tôi có đi ăn uống ở một quán trên địa bàn quận Gò Vấp, TP.HCM. Trong quá trình uống bia, chúng tôi phát hiện chai bia có điều bất thường. Chai chỉ có khoảng 1/4 nước, trong khi nắp chai vẫn còn nguyên, tem nhãn còn mới, hạn sử dụng tới năm 2019".
Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.