Sai lầm khi trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar

Sai lầm khi trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar

Chủ nhật, 15/09/2013 09:00

Theo lời chủ tịch FIFA Sepp Blatter thì việc trao quyền đăng cai World Cup cho Qatar là sai lầm.

Dù World Cup 2022 phải gần 10 năm nữa mới diễn ra nhưng trả lời phỏng vấn trang Insideworldfootball.com mới đây, chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã thừa nhận “sai lầm” khi chọn Qatar là nước chủ nhà World Cup 2022.

Bóng đá Quốc tế - Sai lầm khi trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar

Theo lý giải của vị chủ tịch này thì nhiệt độ mùa hè ở Qatar có lúc lên đến 50 độ C. Vì thế, nếu World Cup 2022 diễn ra vào mùa hè, chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cầu thủ cũng như chất lượng giải đấu.

Đã có nhiều quốc gia không đồng tình với quyết định của FIFA khiến cho chủ tịch Sepp Blatter tính đến phương án chuyển World Cup 2022 sang mùa đông. Ý định này vẫn bị phản đối, đặc biệt là các ông chủ của các CLB tại Premier League. Vì nếu giải đấu này diễn ra ở mùa đông sẽ làm xáo trộn lịch thi đấu thường niên đã có hơn trăm năm nay.

Trả lời phỏng vấn trên Insideworldfootball.com, chủ tịch Sepp Blatter nói: “Quyết định để Qatar đang cai World Cup 2022 có thể là sai lầm của chúng tôi. Để sửa sai, chúng tôi có thể thay đổi thời gian thi đấu từ tháng 6 và 7 sang tháng 11 và 12 để phù hợp chung với đề nghị của người hâm mộ toàn cầu”.

Theo dự định, trong tháng 10, cuộc họp đại hội đồng FIFA sẽ bỏ phiếu thông qua việc có dời thời gian tổ chức World Cup 2022 tại Qatar sang mùa đông hay không. Nhưng với những đề nghị như hiện nay từ ông Blatter, rất nhiều khả năng World Cup 2022 sẽ thi đấu vào mùa Đông.

Ngọc Sơn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.