Samsung hiện đang là nhà cung cấp smartphone Android lớn nhất thế giới. Công ty cạnh tranh ngang ngửa với Apple trong doanh thu smartphone toàn cầu vào cuối năm 2016 với mức dưới 18% doanh thu thị trường toàn cầu. Không chỉ có vậy, công ty còn "tham chiến" rất nhiều thị trường khác từ tablet hay laptop cho đến tủ lạnh hay máy giặt.
Nhưng để trở thành ông lớn như vậy, Samsung đã dành một khoản tiền khổng lồ để quảng cáo sản phẩm của mình. Điều đó được thể hiện rõ vào năm ngoái khi Samsung Electronics đã chi 11,5 nghìn tỷ won (khoảng 10,2 tỷ USD) cho hoạt động tiếp thị, trong đó 38% khoản tiền (3,9 tỷ USD) chỉ được sử dụng cho quảng cáo, tăng 15% so với năm trước đó.
Để so sánh, LG Electronics cũng đầu tư vào tiếp thị nhưng công ty công nghệ Hàn Quốc này chỉ chi 1,3 nghìn tỷ won (khoảng 1,15 tỷ USD), tăng 21% so với năm 2015.
Theo hãng tin Yohap News (Hàn Quốc), các nhà phân tích của ngành công nghiệp cho rằng sự gia tăng chi tiêu quảng cáo của Samsung dường như liên quan chặt chẽ đến những nỗ lực của công ty đối với thị trường smartphone.
Cụ thể, trong năm 2016 công ty đã rất tích cực để quảng bá các sản phẩm Galaxy S7 và S7 edge. Thế nhưng hãng vẫn phải đối mặt với tác động đến từ sự sai sót xảy ra với Galaxy Note 7, nơi thiết bị rất dễ bốc cháy dẫn đến hoạt động thu hồi trên phạm vi toàn cầu.
Với việc phát hành bộ đôi Galaxy S8 và S8+ mới đây, cùng Galaxy Note 8 dự kiến ra mắt nửa cuối năm nay, sẽ không quá ngạc nhiên nếu Samsung tiếp tục dồn một khoản đầu tư lớn cho các chiến dịch marketing trong năm 2017 này.
Linh Nhi