Samsung chi hơn 10 tỷ đô la Mỹ cho hoạt động tiếp thị

Samsung chi hơn 10 tỷ đô la Mỹ cho hoạt động tiếp thị

Nguyễn Quốc Trung

Nguyễn Quốc Trung

Thứ 7, 08/04/2017 10:44

Một trong những lý do chính khiến Samsung trở thành ông lớn hiện nay chính nhờ nguồn chi tiêu khổng lồ cho các chiến dịch quảng cáo. Điều này thể hiện rõ trong năm 2016.

Samsung hiện đang là nhà cung cấp smartphone Android lớn nhất thế giới. Công ty cạnh tranh ngang ngửa với Apple trong doanh thu smartphone toàn cầu vào cuối năm 2016 với mức dưới 18% doanh thu thị trường toàn cầu. Không chỉ có vậy, công ty còn "tham chiến" rất nhiều thị trường khác từ tablet hay laptop cho đến tủ lạnh hay máy giặt.

Cuộc sống số - Samsung chi hơn 10 tỷ đô la Mỹ cho hoạt động tiếp thị

 Một băng rôn quảng cáo Galaxy S8 và S8+ được Samsung sử dụng.

Nhưng để trở thành ông lớn như vậy, Samsung đã dành một khoản tiền khổng lồ để quảng cáo sản phẩm của mình. Điều đó được thể hiện rõ vào năm ngoái khi Samsung Electronics đã chi 11,5 nghìn tỷ won (khoảng 10,2 tỷ USD) cho hoạt động tiếp thị, trong đó 38% khoản tiền (3,9 tỷ USD) chỉ được sử dụng cho quảng cáo, tăng 15% so với năm trước đó.

Để so sánh, LG Electronics cũng đầu tư vào tiếp thị nhưng công ty công nghệ Hàn Quốc này chỉ chi 1,3 nghìn tỷ won (khoảng 1,15 tỷ USD), tăng 21% so với năm 2015.

Theo hãng tin Yohap News (Hàn Quốc), các nhà phân tích của ngành công nghiệp cho rằng sự gia tăng chi tiêu quảng cáo của Samsung dường như liên quan chặt chẽ đến những nỗ lực của công ty đối với thị trường smartphone.

Cụ thể, trong năm 2016 công ty đã rất tích cực để quảng bá các sản phẩm Galaxy S7 và S7 edge. Thế nhưng hãng vẫn phải đối mặt với tác động đến từ sự sai sót xảy ra với Galaxy Note 7, nơi thiết bị rất dễ bốc cháy dẫn đến hoạt động thu hồi trên phạm vi toàn cầu.

Cuộc sống số - Samsung chi hơn 10 tỷ đô la Mỹ cho hoạt động tiếp thị  (Hình 2).

 Galaxy S8 và LG G6 đang là những smartphone cao cấp nhất trên thị trường hiện nay

Với việc phát hành bộ đôi Galaxy S8 và S8+ mới đây, cùng Galaxy Note 8 dự kiến ra mắt nửa cuối năm nay, sẽ không quá ngạc nhiên nếu Samsung tiếp tục dồn một khoản đầu tư lớn cho các chiến dịch marketing trong năm 2017 này.

Linh Nhi

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.